Tag: nhà thuốc bệnh viện

Tại sao thuốc của bệnh viện bán đắt hơn bên ngoài?

TTO - Tôi bị viêm gan C mãn tính, đi khám tại Bệnh viện Tim mạch Cần Thơ nhiều lần, bác sĩ kê toa thuốc Macibin và Silymax complex. Bác sĩ không đưa toa để tôi tự đi mua mà đưa thẳng ra nhà thuốc của bệnh viện để lấy thuốc.

Thuốc giả đã thâm nhập vào công ty, nhà thuốc bệnh viện

TT - Thuốc giả không chỉ tồn tại ở các nhà thuốc tư nhân, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ mà đã thâm nhập vào một số chuỗi cung ứng như công ty, nhà thuốc bệnh viện.

Sao nhà thuốc bệnh viện lại hết thuốc?

TT - Tôi thường xuyên đi khám bệnh ở Bệnh viện Tâm thần TP.HCM. Chiều 27-9, tôi đến bệnh viện này để khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế, sau khi khám xong bác sĩ P.V.K. có ghi toa thuốc, trong đó có thuốc Olanzapine 10 với 30 viên/ tháng (toa thuốc số 014343). Tuy nhiên, bên cấp thuốc của bệnh viện nói hết thuốc này và chỉ ra nhà thuốc CV, CM trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5 hỏi mua là có.

Nhà thuốc bệnh viện không được bán thuốc giá cao hơn thị trường

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 15/2011/TT-BYT quy định về tổ chức và hoạt động của nhà thuốc bệnh viện. Theo đó, nhà thuốc bệnh viện phải niêm yết giá bán lẻ của từng loại thuốc, không được bán cao hơn giá niêm yết và giá thuốc cùng loại trên thị trường.