Tag: nhà thơ Hữu thỉnh

‘Pho sử nghệ thuật về chiến thắng Điện Biên Phủ’ viết năm 82 tuổi của Hữu Thỉnh

Khi nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca ‘Giao hưởng Điện Biên’, nhiều người phải kính nể sức sáng tạo và sức làm việc của ông.

Nhạc sĩ Doãn Nho than nhiều người hát sai lời bài Năm anh em trên một chiếc xe tăng

Nhạc sĩ Doãn Nho tiết lộ hiện có nhiều người hát sai lời bài hát Năm anh em trên một chiếc xe tăng.

Cần chấn hưng vì ‘văn học nghệ thuật đang sa sút, xuống cấp’

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh - nguyên chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, sở dĩ nói ‘chấn hưng’ vì hiện văn học nghệ thuật đang sa sút, xuống cấp ở mặt này mặt khác.

Nhà thơ Hữu Thỉnh: Văn học nghệ thuật còn mắc nợ bạn đọc

TTO - Với cuốn sách Bến văn và những vòng sóng, nhà thơ Hữu Thỉnh là tác giả duy nhất được trao tặng thưởng mức A của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật xuất bản năm 2020.

Ông Hữu Thỉnh: Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta!

TTO - Trong lễ tổng kết hoạt động của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam sáng nay 9-1, chủ tịch liên hiệp Hữu Thỉnh vui mừng loan báo các hội vẫn tiếp tục được nhà nước hỗ trợ, 'Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta'.

Nộp đơn 20 năm mới được kết nạp hội nhà văn Việt Nam

TTO - Có nhà văn dù nộp đơn và chờ đợi từ 20 năm nhưng đến nay mới được kết nạp thành hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Khi giải thưởng sân khấu mà giám khảo tự chấm rồi chiếm 3/7 giải

TTO - Dư luận về những giải thưởng mà người nhận giải cũng là thành phần hội đồng chấm giải lại nóng lên với các giải thưởng sân khấu 2016 mới đây.

Văn nghệ không thể thờ ơ những vấn đề nóng bỏng của đất nước

TTO - 'Văn nghệ nếu thờ ơ với những vấn đề nóng bóng của đất nước, của thời đại thì khó hoàn thành sứ mệnh' - ông Võ Văn Thưởng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam.

Thiếu kinh phí, Hội Nhà văn dừng phát báo miễn phí

TTO - Vì chưa nhận được kinh phí hỗ trợ của Nhà nước nên từ tháng 3-2017, Hội nhà văn Việt Nam quyết định dừng phát báo, tạp chí miễn phí cho hội viên.

​Giới thiệu văn học VN ra thế giới còn khiêm tốn

TT - Việc dịch những tác phẩm văn học nổi tiếng của VN ra các thứ tiếng trên thế giới đến nay chưa được bài bản, chưa có tầm nhìn chiến lược mà vẫn còn khiêm tốn