Tag: Nhà sử học Dương Trung Quốc

Nhà sử học Dương Trung Quốc ấn tượng khi thí sinh hoa hậu trình diễn trang phục văn hóa

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ ông đặc biệt thích phần thi trang phục văn hóa và rất ấn tượng với phần trình diễn của các thí sinh, hoa hậu trẻ tuổi ở vòng thi này.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc ra đi lần 2 để giữ nước

TTO - Trò chuyện với phóng viên Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 110 năm ngày Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, nhà sử học Dương Trung Quốc nhắc lại một cuộc lên đường khác rất đặc biệt cách đây 75 năm, khi Hồ Chí Minh đã là nguyên thủ quốc gia.

Ngắm đàn heo độc đáo ngàn con của nhà sử học Dương Trung Quốc

TTO - Một phần trong bộ sưu tập hơn 6.000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình heo rất độc, lạ của nhà sử học Dương Trung Quốc đang được giới thiệu tới công chúng tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Thư viện vắng hơn chùa Bà Đanh nhưng vẫn say sưa kể thành tích

TTO - Bất chấp những con số rất… khủng hoảng về số đầu sách đọc trung bình của người dân trong 1 năm, những người làm thư viện cả nước hầu như chỉ mải mê kể thành tích.

Nhà sử học Dương Trung Quốc: Giao thừa về với mẹ

TTO - Bước vào tuổi 70 như tôi thì tâm lý là muốn giữ được những gì theo nếp cũ, muốn duy trì giao thừa xum họp cả đại gia đình.

Di sản văn hoá Pháp vẫn sâu đậm trong đời sống người Việt

TTO - Sáng 7-12, tại Hà Nội, Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước Việt Nam phối hợp với Cục Lưu trữ Pháp tổ chức triển lãm Dấu ấn văn hoá Pháp qua tài liệu lưu trữ.

Khám phá hành trình tạo tác Chén Ngọc, quà tặng APEC 2017

TTO - Cùng với bộ sản phẩm Hoàng Liên – phục vụ tiệc chiêu đãi cấp cao tại sự kiện APEC, sản phẩm Chén Ngọc APEC do công ty Minh Long 1 chế tác được chọn làm quà tặng cho nguyên thủ.

Hội Sử học Việt Nam vinh danh nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư

TTO - Lễ trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp sử học Việt Nam" cho nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư vừa được Tạp chí Xưa & Nay và Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức vào chiều 3-10.

Alexandre de Rhodes không phải là “cha đẻ” chữ quốc ngữ?

TTO - Tại hội thảo “Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ quốc ngữ” do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 24-8 ở huyện Điện Bàn, nhiều ý kiến cho rằng giáo sĩ Francisco de Pina là người đặt nền tảng cho việc ra đời của chữ quốc ngữ.

Đừng dạy sử như một môn minh hoạ cho chính trị

TTO - Sáng 30-11, tại Hà Nội, Hội khoa học Lịch sử VN tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7 (2015-2020).