Tag: nhà ở thương mại

Cho huy động vốn sau 10 tháng, hàng ngàn căn condotel được chuyển đổi

Sau chừng 10 tháng hàng ngàn căn condotel được cho phép chuyển đổi sang căn hộ chung cư, Đà Nẵng vừa xác định 4 tòa tháp của dự án đủ điều kiện được huy động vốn.

Khởi tố vụ án xảy ra tại công viên Trần Huỳnh ở Bạc Liêu

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại công viên văn hóa Trần Huỳnh từ nhiều năm trước.

Không được vay tiền mua nhà ở hình thành trong tương lai, giới bất động sản lo

Việc người dân không được vay tiền ngân hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai và thế chấp bằng chính căn nhà đó khiến giới kinh doanh bất động sản lo lắng.

Đổi tư duy quản lý đất đai để người dân được hưởng lợi

Tư duy "dành đất cho dự án" hạn chế người dân chuyển mục đích từ các loại đất đai khác sang đất ở cần được thay đổi để đạt được mục tiêu cao nhất là phân bố chênh lệch địa tô cho người dân có đất.

Có 1m² đất ở mới được làm nhà ở thương mại?

Hôm qua (15-1), Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các nội dung liên quan thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở thương mại, giá đất... nhận được nhiều ý kiến của đại biểu.

Không đồng tình mở rộng loại đất được thỏa thuận làm dự án nhà ở thương mại

Sáng 9-1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Doanh nghiệp đề xuất chủ tịch TP.HCM làm 'nhạc trưởng' gỡ vướng nhà ở xã hội

Doanh nghiệp làm dự án nhà ở xã hội chỉ được lợi nhuận 10% nhưng giá bán, đối tượng bán đều phải trình Sở Xây dựng, trong khi có chi phí không đưa vào giá bán khiến phát triển khó hơn nhà ở thương mại.

Nhiều biệt thự ở khu đô thị lấn biển Kiên Giang rao bán nhưng ế ẩm

Thời gian gần đây, hàng loạt khu “biệt thự”, “nhà phố” tại khu đô thị lấn biển Kiên Giang đã treo bảng bán nhà hoặc cho thuê nhưng vẫn “ế” khách. Chủ đầu tư khẳng định do nhà đầu tư khó khăn nên bán không được mà cho thuê cũng không xong.

Ông Đào Minh Tú: ngân hàng nào không giảm lãi suất thì không doanh nghiệp nào 'chơi' cùng nữa

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, trước đây có một số ngân hàng thương mại lừng khừng giảm lãi vay. Song hiện nay, các ngân hàng buộc phải giảm lãi vay nếu không muốn mất khách hàng.

Các ngân hàng đang cho vay mua nhà với lãi suất bao nhiêu?

Theo bảng lãi suất vay mua nhà tháng 7-2023 của 13 ngân hàng, lãi vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng dao động 10,5 - 15,5%/năm.