Tag: Nhà nước Hồi giáo

Vì sao nghi phạm khủng bố nhà hát ở Nga là người nhập cư Tajikistan?

Ông Putin thừa nhận những kẻ tấn công là những người Hồi giáo cực đoan. Nhưng vì sao các nghi phạm lại đến từ quốc gia Trung Á Tajikistan?

Nhánh IS tấn công khủng bố Nga: Mỹ từng cảnh báo cho Matxcơva

Sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố vụ tấn công khủng bố ở Matxcơva do ISKP (chi nhánh của IS ở Afghanistan) thực hiện, phía Mỹ nói rằng 'không có lý do để nghi ngờ' tuyên bố này.

IS thừa nhận đánh bom buổi lễ Công giáo ở Philippines

Ngày 3-12, nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom trong buổi lễ Công giáo ngày 3-12 tại một trường đại học ở Philippines.

Sự hồi sinh của ISIS-K làm rung chuyển Taliban và cả nước Mỹ

Gần đây, các vụ ám sát của ISIS-K làm suy yếu sự cai trị của Taliban ở Afghanistan. Trong khi đó, các quan chức Mỹ cũng cảnh báo về các cuộc tấn công có thể xảy ra với nước Mỹ trong những tháng tới.

Súng Mỹ và dầu Saudi: Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi?

TTCT - Mối quan hệ trăm năm Mỹ - Saudi Arabia đang đứng trước thử thách chưa từng thấy sau những biến động đảo lộn ở châu Âu và của giá xăng dầu.

Quân đội Mỹ bắt kẻ chế bom cho IS tại Syria

TTO - Kẻ chế tạo bom cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của tổ chức khủng bố ở Syria, đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích hôm 16-6, theo quân đội Mỹ.

Cực đoan da trắng ở Mỹ nguy hiểm không kém cực đoan Hồi giáo

TTO - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tin rằng các phần tử cực đoan trong nước, đặc biệt là phần tử da trắng cực đoan, gây ra mối đe dọa bạo lực tương tự các thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Taliban kêu gọi đoàn kết quốc gia

TTO - Các thông điệp của Taliban đối với người dân trong nước và quốc tế nằm trong cùng một xu hướng đang được các thủ lĩnh của lực lượng này thể hiện với thế giới: ôn hòa và biết phải trái hơn trước.

Lực lượng chiến đấu của Mỹ rời Iraq từ cuối năm 2021

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đạt thỏa thuận chấm dứt sứ mệnh chiến đấu của lực lượng Mỹ tại Iraq vào cuối năm 2021, sau 18 năm Mỹ hiện diện quân sự tại đây.

Indonesia bắt hàng chục tay súng Hồi giáo sau vụ đánh bom liều chết ở nhà thờ

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 29-3 bắt thêm hàng chục tay súng Hồi giáo tình nghi có liên quan cuộc đánh bom liều chết vào nhà thờ 1 ngày trước.