Tag: Nhà ngoại giao Mỹ

Điểm tin 8h: Giá cà phê tiếp tục tăng; Nga dọa trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

Nhiều thông tin được cập nhật trong chương trình "Điểm tin cùng bạn 8h" ngày 8-3.

Kissinger và Trung Quốc: 52 năm chân tình

TTCT - Bắc Kinh đã đậm đà tiếp chuyến thăm Trung Quốc lần thứ một trăm hơn của cựu cố vấn an ninh quốc gia và cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger không đơn thuần để mừng bách niên ông này.

Mỹ sẵn sàng đàm phán hiệp ước New START mới 'ngay ngày mai' với Nga

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland coi việc Nga dừng hiệp ước New START là một động thái vô trách nhiệm, đồng thời đề nghị quay lại đàm phán với Matxcơva về một hiệp ước mới.

Nhà ngoại giao Mỹ hát Bụi phấn chúc mừng thầy cô giáo Việt Nam

TTO - Ngày 18-11, Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đăng video một phụ nữ nước ngoài hát bài Bụi phấn (nhạc và lời: Vũ Hoàng - Lê Văn Lộc) theo tiết tấu vừa tình cảm vừa sôi nổi.

Nga tố người của Đại sứ quán Mỹ ăn cắp, đòi bỏ quyền miễn trừ để truy tố

TTO - Theo Hãng thông tấn Interfax của Nga, 3 lính bảo vệ Đại sứ quán Mỹ đã say rượu và "ăn cắp balô của một người Nga". Những người này sẽ phải rời khỏi Nga ngay lập tức nếu Mỹ từ chối dỡ bỏ quyền miễn trừ ngoại giao.

Trung Quốc bác tin bắt các nhà ngoại giao Mỹ xét nghiệm COVID-19 từ... hậu môn

TTO - Giữa thông tin Trung Quốc yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ hậu môn, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng khẳng định chưa bao giờ yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ làm như vậy.

Trung Quốc trả đũa ngoại giao: Mỹ phải xin phép trước khi gặp phía Hong Kong

TTO - Các nhà ngoại giao Mỹ phải được Bộ Ngoại giao Trung Quốc đồng ý trước khi gặp các quan chức chính quyền Hong Kong hoặc các nhân viên của các tổ chức giáo dục và xã hội của thành phố, theo báo SCMP ngày 27-9.

Mỹ tố Trung Quốc trả đũa 'quá đáng' với các nhà ngoại giao Mỹ

TTO - Theo một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, dù Trung Quốc nói Mỹ làm thế nào thì sẽ đáp trả thế ấy nhưng trên thực tế Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp trả đũa rộng hơn cả Mỹ. "Đó là một sự leo thang", vị này nhấn mạnh.

Mỹ hoãn đưa nhân viên ngoại giao trở lại Trung Quốc vì bất đồng với Bắc Kinh

TTO - Một số chuyến bay chở các nhà ngoại giao Mỹ trở lại Trung Quốc đã bị hoãn vô hạn định sau khi hai bên bất đồng về các vấn đề như xét nghiệm COVID-19 và cách ly, cùng với lo sợ rằng ADN của các nhà ngoại giao Mỹ có thể bị thu thập trái phép.

Nhà ngoại giao Mỹ lãnh án vì đi đêm với tình báo Trung Quốc

TTO - Một nhà ngoại giao Mỹ đã bị kết án 40 tháng tù vì khai man về việc nhận tiền từ tình báo Trung Quốc để trao đổi các tài liệu mật của Mỹ.