Tag: nhà máy Fukushima

Người Nhật nhận hàng ngàn cuộc gọi rác từ Trung Quốc sau khi xả thải nước

Cơ quan, doanh nghiệp Nhật nhận hàng ngàn cuộc gọi rác từ Trung Quốc mỗi ngày, sau khi Tokyo xả nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý ra biển.

Thị trấn "ma" ở Nhật lấy búp bê thay người

TTO - Thoạt nhìn, thị trấn Naraha của Nhật Bản có vẻ bình thường, hơi yên tĩnh. Nhưng bước vào đây bạn sẽ thấy ngay không khí khác thường.

​Nhật bồi thường cho nạn nhân ung thư vì sự cố Fukushima

TTO - Một công nhân làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima vừa được chính phủ Nhật Bản bồi thường sau khi được xác nhận mắc ung thư tuyến giáp do sự cố rò rỉ phóng xạ sau trận động đất - sóng thần năm 2011.

Hậu thảm họa hạt nhân Fukushima: Sự trỗi dậy của heo rừng

TTO - “Dân số” heo rừng xung quanh khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima, Nhật đã tăng hơn 300% kể từ năm 2011 và gây nhiều thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp địa phương.

Phóng xạ ở Fukushima 1 đến ngưỡng cực nguy hiểm

TTO - Báo Mainichi ngày 28-3 đưa tin phóng xạ trong lò phản ứng số 2 của nhà máy hạt nhân Nhật Bản đã đến ngưỡng cực cao, từ 31,1 đến 72,9 sievert/ giờ - mức có thể gây chết người trong vòng vài ngày.

Phát hiện phóng xạ plutonium bên ngoài Nhà máy Fukushima

TTO - Một lượng nhỏ phóng xạ plutonium vừa được phát hiện trong mẫu đất bên ngoài Nhà máy hạt nhân Fukushima, theo báo Mainichi ngày 2-10. Đây là lần đầu tiên phóng xạ plutonium được phát hiện bên ngoài khuôn viên nhà máy.

Bão Roke tấn công Nhà máy Fukushima

TT - Ngày 22-9, bão Roke đã áp sát phía bắc đảo Hokkaido, tiếp tục di chuyển theo hướng bắc để tiến ra Thái Bình Dương sau khi quét qua Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Mức phóng xạ cao kỷ lục tại Nhà máy Fukushima 1

TTO - Ngày 31-7, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết họ đã ghi nhận được mức phóng xạ cao kỷ lục tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.

Nhiên liệu lò 2, 3 của Fukushima 1 đã bị nóng chảy

TTO - Ngày 24-5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) nhận định các thanh nhiên liệu tại lò phản ứng số 2 và 3 của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đã bị nóng chảy một phần ngay sau khi thảm họa sóng thần xảy ra.

Sơ tán hàng ngàn dân xa Nhà máy Fukushima 30km

TT - Kyodo cho hay chính quyền Nhật Bản đã cho sơ tán hàng ngàn người dân sống ngoài khu vực bán kính 30km xung quanh Nhà máy điện hạt nhân Fukushima do hàm lượng phóng xạ hiện đang ở mức cao.