Tag: nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Trung Quốc chế giễu Nhật nên dùng nước nhiễm phóng xạ 'để uống hoặc bơi'

Bắc Kinh phản ứng sau khi IAEA ủng hộ kế hoạch của Nhật về việc xả nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân ra biển.

Nhật Bản mở đường cho công nghiệp điện hạt nhân trở lại

Nhật Bản thông qua đạo luật cho phép kéo dài niên hạn các lò phản ứng hạt nhân lên trên 60 năm.

IAEA cam kết tiếp tục hỗ trợ Nhật Bản làm sạch nhà máy Fukushima

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima vẫn còn hơn 4.700 thanh nhiên liệu đang nằm trong 3 lò phản ứng bị nóng chảy và hai lò phản ứng khác còn sót lại.

Nhật Bản cho phép người nước ngoài làm việc tại nhà máy Fukushima

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 18/4 thông báo kế hoạch cho phép người nước ngoài làm việc tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Nhật Bản bế tắc với nước nhiễm phóng xạ

TTO - Đã hơn sáu năm kể từ khi trận động đất và sóng thần gây thiệt hại nặng nề cho nhà máy điện hạt nhân số một Fukushima, Nhật Bản vẫn chưa tìm ra giải pháp xử lý hàng triệu tấn nước nhiễm xạ.

​Nước Nhật tưởng niệm 6 năm thảm họa Fukushima

TTO - Như hằng năm trong mấy năm qua, người Nhật lại tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất-sóng thần gây sự cố hạt nhân ở nhà máy điện tại Fukushima.

Nhật bắt đầu sứ mệnh nguy hiểm ở nhà máy Fukushima

TTO - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) vừa tuyên bố các kỹ sư đã sẵn sàng di dời các thanh nhiên liệu uranium và plutonium tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Động đất mạnh gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima

TTO - Rạng sáng nay 20-9 (giờ VN), một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực phía đông tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Động đất 7 độ Richter tại Nhật Bản ngày 1-1-2012

TTO - Trưa nay 1-1, đúng ngày đầu năm mới 2012 của Nhật Bản, một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực đông và đông bắc Nhật Bản nhưng không có cảnh báo sóng thần.