Tag: nhà làm phim trẻ

Kho tàng của tay máy vàng Lý Thái Dũng

Lý Thái Dũng kiệm lời, thế nhưng trước những nhà làm phim trẻ, anh lại nói nhiều đến mức cặn kẽ, chi tiết. Để rồi một kho tàng mở ra.

A Rainy Day In New York: Mưa của thời tuổi trẻ

TTO - "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa".

Người trẻ làm phim và đỉnh núi ở phía trước

TTO - Thị trường điện ảnh Việt 2018 trở nên sôi động khi các nhà làm phim trẻ ghi dấu ấn với các bộ phim thể hiện tiếng nói sáng tạo của người trẻ, khát khao mang điện ảnh Việt giới thiệu bạn bè quốc tế.

Người trẻ chờ gì ở Giải thưởng phim ngắn HTV 2018?

TTO - Khởi động mùa đầu tiên nhưng Giải thưởng phim ngắn HTV 2018 đang nỗ lực cho thấy đây là cuộc thi có sự đầu tư và đồng hành sít sao với thí sinh.

Phim Việt giành 1,65 tỉ đồng cho giải hay nhất ở Ấn Độ

TTO - Sau chiến thắng tại nhiều liên hoan phim quốc tế, bộ phim 'The Third Wife' (Người vợ ba) của đạo diễn Nguyễn Phương Anh tiếp tục được xướng tên là Phim hay nhất tại cuộc đối đầu không kém phần kịch tính ở Ấn Độ.

Làm phim 48H: Hoài Linh - Người dắt chó - Bánh mì!

TTO - Luôn mang đến không khí nóng rực, đêm 8-6 tại TP.HCM, lễ khai mạc, công bố đề tài của Làm phim 48H 2018 đã chính thức bắt đầu.

Sân chơi phim ngắn FY: Triển vọng tài năng điện ảnh tương lai?

TTO - Tạo được tiếng vang sau mùa tổ chức đầu tiên, Film ad Youth Festival (Điện ảnh và Bạn trẻ, viết tắt là FY) đã trở lại mùa thứ hai, hợp tác cùng những nhà làm phim tên tuổi.

Nhã Phương đem phim ngắn đến Cannes 2018

TTO - Là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính trong phim ngắn 14 phút Infill & Full set, Nhã Phương đang có mặt tại Cannes để tham gia một số hoạt động giới thiệu, quảng bá bộ phim ngắn này.

Ánh sáng sau sự sống hay câu chuyện kể về sự sống và cái chết

TTO - Nằm trong chuỗi 5 phim thể nghiệm của đạo diễn - nhà báo Mzung, bộ phim Ánh sáng sau sự sống sẽ lần đầu ra mắt khán giả vào tối 22-4 tại Cà Phê thứ Bảy Trẻ, TP.HCM.

Xavier Dolan từ chối chiếu phim ở Cannes vì sợ bị chỉ trích?

TTO - Tác phẩm nói tiếng Anh đầu tay của nhà làm phim trẻ tuổi người Canada không có mặt trong số 18 phim tranh giải Cành cọ vàng, dù có dàn diễn viên Hollywood hùng hậu.