Tag: nhà khoa học nữ

Nữ giảng viên người Việt Nam đạt chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024

PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp, giảng viên Trường đại học Quy Nhơn, đã trở thành người Việt Nam duy nhất đạt tiêu chuẩn giáo sư tại Pháp năm 2024.

Làm tượng in 3D vinh danh 120 nhà khoa học nữ đương đại xuất sắc

Những người được vinh danh hiện đang tiên phong đổi mới trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học toàn cầu.

Giáo sư người Việt nhận giải thưởng của Liên minh quốc tế về hóa học cơ bản và hóa học ứng dụng

Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh hy vọng giải thưởng sẽ khích lệ, truyền cảm hứng cho các nhà khoa học nữ, trẻ em gái theo đuổi ước mơ cống hiến cho khoa học, cho cộng đồng.

Giải thưởng khoa học triệu đô VinFuture 2022 được chọn thế nào?

TTO - Ba ngày nữa, chủ nhân của giải thưởng khoa học VinFuture 2022 sẽ được xướng tên trong lễ trao giải tại Nhà hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV1 cùng nhiều kênh truyền thông quốc tế như CNN, Discovery, TechNode Global và Euronews.

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021 vinh danh hai nữ giáo sư

TTO - Hôm nay 16-5, giải thưởng Kovalevskaia đã được trao cho hai nữ giáo sư có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học định hướng sản xuất thuốc chữa bệnh và xử lý, chế biến nông sản nhiệt đới.

Phụ nữ làm khoa học

TTCT - Khi ngày càng có nhiều quốc gia theo đuổi các mục tiêu về bình đẳng giới, chúng ta đã được nhìn thấy nhiều nhà khoa học nữ hơn, trong đời thực và trên màn ảnh.

Những phụ nữ giúp thế giới chống COVID-19

TTO - Họ là các nhà khoa học nữ của thế giới đã góp công lớn trong giải trình tự gene virus SARS-CoV-2 và phát triển các vắc xin COVID-19.

Trao giải Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ

TTO - Ngày 5-3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Kovalevskaia 2020 nhằm vinh danh tập thể nghiên cứu và nhà khoa học nữ.

Trao giải thưởng Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ sau 2 tháng hoãn vì dịch COVID-19

TTO - Hôm nay 19-5, Giải thưởng Kovalevskaia năm 2019 đã được trao cho các nhà khoa học nữ nghiên cứu về bệnh cúm và nhân nuôi giống cây dược liệu.

Tôn vinh các nhà khoa học có nhiều đóng góp phòng chống COVID-19

TTO - Hơn 250.000 test xét nghiệm COVID-19 do Việt Nam sản xuất đã được cung cấp cho cả nước. Sản phẩm bán được đến 8 quốc gia với hơn 20.000 test, 12 nước khác đang trong quá trình đàm phán để mua sản phẩm.