Tag: Nhà dưỡng lão

Nhiều ngôi mộ cổ ở di tích Mạc Cửu bị di dời và mất tích

Nhiều ngôi mộ cổ trong khu di tích quốc gia đã bị di dời mất tích hơn một năm qua nhưng chính quyền chưa khắc phục.

Tạm dừng thi công nhà dưỡng lão bị dân ‘tố’ xâm lấn di tích quốc gia

TP Hà Tiên, Kiên Giang đã có quyết định tạm đình chỉ công trình xây dựng nhà dưỡng lão ở chân núi Bình San, sau khi bị 'tố' xâm lấn di tích quốc gia.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM là cầu nối chung tay xây dựng thành phố

Sáng 7-9, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu người Công giáo TP.HCM xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bí ẩn 10.000 bộ não nằm trong tầng hầm ở Đan Mạch

TTO - Trong nhiều năm, ở Đan Mạch đã có những tin đồn về 10.000 bộ não nằm bí ẩn trong một tầng hầm. ‘Giấy không gói được lửa’, bức màn bí mật dần dần được vén...

Nỗi trăn trở về hàng ngàn ‘con mắt’ luôn dõi theo người già Nhật Bản

TTO - Khi bước sang tuổi 70, ông Koji Uchida, người Nhật Bản bắt đầu đi lạc. Lần đầu tiên, cảnh sát tìm thấy ông đang ngồi trước một máy bán hàng tự động cách nhà 27 km.

Bỉ báo động vì 7 người cao tuổi tiêm đủ vắc xin tử vong do biến thể mới Colombia

TTO - Trong 2 tuần qua, có 7 cư dân của một nhà dưỡng lão ở Bỉ tử vong do nhiễm biến thể Colombia của virus corona. Các chuyên gia về virus học của Trường đại học Leuven đã phân tích và xác định chủng virus này.

Mỹ có thể phê duyệt 2 vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 11

TTO - Đây là bước nhanh kỷ lục trong việc phát triển vắc xin phòng COVID-19, chỉ 9 tháng sau ca tử vong đầu tiên tại Mỹ.

'Rèm ôm ấp' phổ biến toàn cầu giữa đại dịch COVID-19

'Rèm ôm ấp' đã giúp nhiều người khắp thế giới có thể cảm nhận cái ôm vỗ về, ấm áp của người thân, bạn bè mà vẫn an toàn trong đại dịch COVID-19.

Đức dỡ bỏ phong tỏa từ từ, cho phép 2 gia đình gặp nhau ăn uống

TTO - Đức sẽ triển khai các bước đi mới hướng tới việc khôi phục mọi hoạt động thường nhật trong tháng 5, theo đó cho phép các cửa hàng và trường học mở cửa trở lại. Theo quyết định mới, 2 gia đình được phép gặp mặt nhau.

Các nước thống kê số ca tử vong do COVID-19 như thế nào?

TTO - Kể từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, mỗi ngày đều có thông tin cập nhật về số ca tử vong từ các nước trên thế giới, song phương pháp tính toán của mỗi quốc gia khác nhau và rất khó có thể so sánh được với nhau.