Tag: Nhà đầu tư Trung Quốc

Nhà đầu tư Trung Quốc muốn làm thủy điện tích năng 500MW tại Quảng Trị

Tổng công ty Phát điện 2 và đối tác là Công ty lưới điện Phương Nam Trung Quốc đề xuất đầu tư thủy điện tích năng 500MW tại Quảng Trị.

Cầu cạn Kra có chinh phục được "cái cổ quỷ"?

TTCT - Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin mấy tháng nay liên tục quảng bá ý tưởng mới về dự án cầu cạn khổng lồ ở eo đất Kra nối liền bờ biển Đông và Tây của nước này.

Quan hệ kinh tế Việt - Trung: Bài toán thâm hụt thương mại

TTCT - Mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đang trong giai đoạn đi vào chiều sâu, nhưng một khúc mắc về phía VN là thâm hụt thương mại với láng giềng lớn phía Bắc ngày một mở rộng.

Người Trung Quốc đổ tiền mua bất động sản ở Phuket làm du lịch

Các nhà đầu tư Trung Quốc gấp rút đổ tiền mua bất động sản tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket, Thái Lan để phục vụ cho chính du khách nước họ sang du lịch tại đây.

Nhà đầu tư Trung Quốc gia tăng mua bất động sản tại Campuchia

Theo báo Khmer Times, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, số nhà đầu tư Trung Quốc đến Campuchia mua bất động sản đã tăng 55%.

Các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu 156.000ha đất tại nước Mỹ

Theo một báo cáo của Chính phủ Mỹ, các nhà đầu tư Trung Quốc đang nắm giữ khoảng 156.000ha đất ở xứ cờ hoa, gấp đôi diện tích thành phố New York.

Campuchia ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trong ngày, có người Việt

TTO - Campuchia trải qua ngày thứ 5 ghi nhận có người nhiễm COVID-19, cũng là ngày có số bệnh nhân cao kỷ lục. Đáng chú ý, trong số những bệnh nhân được công bố hôm nay có thêm người Việt Nam.

Dùng 'cây gậy' để chặn nước ngoài thâu tóm đất đai

TTO - Báo cáo của Bộ Quốc phòng trả lời cử tri trước kỳ họp thứ 9 đã cảnh báo tình trạng nhà đầu tư Trung Quốc "núp bóng" nhằm thâu tóm hơn 162.000ha đất, trong đó có 6.300ha đất ven biển, biên giới và tại các vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Đấu thầu cao tốc Bắc - Nam khuyến khích doanh nghiệp trong nước

TTO - Đó là chia sẻ của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM với cử tri quận 11, chiều 15-10.

Nhanh nhất tháng 8-2020 mới chọn được nhà đầu tư BOT cao tốc Bắc - Nam

TTO - Nhanh nhất tới tháng 8-2020 mới hoàn thành đấu thầu chọn nhà đầu tư làm cao tốc Bắc - Nam. Thông tin trên vừa được Chính phủ đưa ra trong báo cáo gửi tới Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam.