Tag: Nguyễn Trương Khương

Thời tiết thất thường, chơi thể thao thế nào?

TT - Chạy bộ, đi bộ, đạp xe... luôn là những môn thể thao được đánh giá tốt nhất cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Nhưng điều này không hẳn đúng với thời tiết mưa nắng thất thường những ngày qua tại nhiều tỉnh thành khắp VN.

Chữa viêm mũi xoang kết hợp nội khoa và phẫu thuật

TTOTôi tên Lê Thái Thuận 53 tuổi, hiện đang công tác tại  huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Vừa qua tôi đưa con (26 tuổi) bị nghẹt mũi, sổ mũi và nhức đầu hơn một năm nay đi khám tại bệnh viện.

Blog bác sĩ: Viêm mũi xoang, khi nào cần phẫu thuật?

TTO - Hàng ngày, tại phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, có hơn 50% số bệnh nhân đi khám vì bệnh lý mũi xoang. Nhiều người  ngay từ đầu đã yêu cầu bác sĩ phẫu thuật để chấm dứt bệnh vì những ảnh hưởng dai dẳng.

Blog bác sĩ: Nên cắt thắng lưỡi cho trẻ khi nào?

TTO - Thắng lưỡi là một màng niêm mạc hình tam giác dính từ sàn miệng đến mặt dưới của lưỡi. Chức năng chính xác của thắng lưỡi hiện nay chưa được biết rõ.

Có hạch dưới hàm nên nội soi vùng mũi họng

TTO - Em thấy bị sưng một cục ngay dưới tai và cuối xương hàm, ấn vào thấy có cục (3x2cm), ấn vào dưới xương quai hàm thấy đau.

Đàm chảy xuống họng

TTO - Năm nay cháu 22 tuổi, thường xuyên bị đàm ở cổ họng. Mỗi sáng ngủ dậy đều khạc ra đàm vàng đôi lúc cảm thấy có mùi khó chịu, lúc nói chuyện đàm xuống nói chuyện thấy khó.

Màng nhĩ lành, sức nghe có hồi phục?

TTO - Màng nhĩ thủng và đã lành nhưng sức nghe vẫn còn yếu, tại sao? Muốn biết sức nghe yếu hay mạnh cần phải làm gì?

Phòng dị vật đường thở cho bé ngày Tết.

TTO - Những ngày Tết là những ngày vui tràn đầy và bận bịu. Chính vì vậy các bé thường thiếu sự quan tâm chăm sóc đúng mực từ người lớn.

Viêm loét niêm mạc họng

TTO - Tôi năm nay 25 tuổi, là giáo viên mầm non, tôi có tiền sử viêm xoang. Giữa tháng 12 lớp tôi có 1 học sinh bị quai bị gần hết và đã đi học. Hôm đó bé ngủ chung với tôi, khi thức dậy tôi thấy tai mình ù và nghe kém. Tôi đi bác sĩ khám và được chẩn đoán là do xoang biến chứng gây ảnh hưởng tai.

Những lưu ý khi ho ra máu

TTO - Ho ra máu có thể do các bệnh đường hô hấp dưới, nhưng cũng có thể là triệu chứng bệnh tai mũi họng.