Tag: Nguyễn Thị Hoa

Vượt nghịch cảnh, phụ nữ vươn mình làm kinh tế

Từ ngày chồng đổ bệnh nặng, một mình bà Nguyễn Thị Hoa (trú làng Kueng Đơn, xã HBông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) tất bật tay chân từ sáng sớm đến tối muộn để kiếm đồng ra đồng vào lo gia đình.

Lửa nghề  trong tro lạnh

TTCT - Trên 16.000 giáo viên đã bỏ nghề trong hai năm qua với rất nhiều nguyên nhân. Nhưng với những người ở lại, ngọn lửa nghề có khi lại được duy trì chỉ bởi một điều giản dị, vào những thời khắc tưởng như là cuối cùng.

Tránh bão số 4 trở về, bàng hoàng thấy nhà đã tan hoang

TTO - Khác với TP Hội An nhà cửa yên ổn sau bão, nhiều hộ dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) bàng hoàng rơi nước mắt sau khi đi tránh bão số 4 trở về thì thấy ngôi nhà mình chỉ còn là đống hoang tàn.

Theo chân nữ điều dưỡng chăm bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương

TTO - Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hoa có chồng, bố mẹ chồng đang tham gia công tác chống dịch COVID-19. Từ mùng 1 Tết đến giờ, cả nhà chưa được gặp nhau lần nào, hai con nhỏ của chị đang ở với cố nội năm nay hơn 90 tuổi.

Không cho phép yếu lòng

TTO - Nguyễn Thị Hòa, tân sinh viên ngành luật kinh tế Đại học Ngân hàng TP.HCM, bước vào cổng trường đại học với nỗi đau mất người thân, nỗi buồn về bệnh tình của ông nội, và điều khiến Hòa day dứt nhất là lời khuyên hãy nghỉ học vì không đủ tiền.

Hai ‘Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM’ nhận thưởng muộn vì bận công tác

TTO - Ngày 20-1, Thành đoàn TP.HCM đã trao giải thưởng "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" 2019 cho hai diễn viên xiếc Tchiu Hiển Phước và Nguyễn Thị Hoa.

Sắm xe cứu thương, chở người miễn phí

TTO - Hai người ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), một người khá giả, một người không giàu có nhưng cùng nhau làm thiện nguyện; một người chở xe cấp cứu miễn phí, một người hay đi xin cho người nghèo khổ hơn mình...

Làm rõ việc một người chết sau vườn nhà khi bị kiểm tra pháo nổ

TTO - Rạng sáng 12-1, người nhà nạn nhân bàng hoàng khi phát hiện thi thể người thân nằm úp mặt tại vườn nhà ở phường Hà Phong, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

'Má Hai' ở trường Nguyễn Văn Trỗi

TTO - Từng 3 lần viết đơn xin nghỉ việc để lo cho con gái đầu lòng bị bệnh hiểm nghèo ngay từ khi mới sinh ra, nhưng cứ mỗi lần làm đơn xong thì cảm xúc nhớ trường, nhớ trò lại dâng lên trong cô…

Hoa giấy của cô gái chỉ nặng 10kg

TTO - Vượt qua giới hạn của cơ thể chỉ nặng 10kg bị liệt phải nằm một chỗ, chị Hòa tự học chữ, làm thơ, viết truyện ngắn, rồi rủ người khuyết tật cùng làm hoa giấy bán kiếm tiền để không trở thành gánh nặng cho gia đình.