Tag: Nguyễn Quang Thạch

Người Việt vận động sách cho học sinh Ấn Độ: Cảm động khi nghe các em hô vang 'cảm ơn Việt Nam'

Cảnh hàng trăm học sinh Ấn Độ đồng thanh hô vang 'Cảm ơn Việt Nam' ngay tại đất nước của đại văn hào Tagore khiến ông Nguyễn Quang Thạch không nén được cảm xúc.

'Nếu có nền tảng đọc và kiến thức chắc sẽ không ra chuyện vợ giết chồng'

Câu chuyện một người vợ giết chồng thường xuyên say xỉn, bạo lực gia đình bằng dây thừng và kéo lê quanh nhà đến chết đã ám ảnh chị Vũ Thị Thu Hà trên con đường đưa sách đến trại giam.

‘Chúng tôi không xin sách, chúng tôi muốn xin tiền lợp mái tôn’

Anh Lê Minh Tuấn muốn đến tặng tủ sách cho một trường ở Quảng Trị. Lãnh đạo trường không muốn nhận sách tặng. Họ muốn xin tiền lợp lại mái tôn cho nhà trường.

Một người Việt qua Ấn Độ đi bộ vận động đọc sách

TTO - Ông Nguyễn Quang Thạch - người khởi xướng phong trào đưa sách về nông thôn - sẽ qua Ấn Độ để vận động, thúc đẩy quyền đọc sách cho trẻ em Ấn Độ nói riêng và toàn cầu nói chung.

Khuyến đọc có khó không?

TTO - Lo ngại về sự đọc ở mức cận số 0 tại nông thôn, cảnh báo về chất lượng đọc ở thành phố, mong mỏi chính sách hợp lý để xây dựng thói quen đọc sách là những vấn đề nêu ra tại hội thảo Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

'Khoe sách? Có gì mà xấu hổ?'

TTO - Vận động xã hội cùng đọc sách, được không? Đọc sách có phải chỉ là chuyện của người yêu sách, ưa thích chữ nghĩa? Làm sao để nhiều người tiếp cận với sách, như coi một cuốn phim hay mua một món hàng yêu thích?

Ươm mầm sống đẹp 2017: Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Thạch truyền cảm hứng

TTO - Ca sĩ Mỹ Tâm hát với Đức Mạnh đêm Giáng sinh trên sân khấu vỉa hè và nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch "Sách hóa nông thôn" đã là những điểm sáng ấm lòng của văn hóa xã hội năm qua.

Những gương mặt trẻ nổi bật làng văn nghệ Việt năm 2016

TTO - Một năm sôi động của giới văn hóa - giải trí đang dần khép lại. Tuổi Trẻ Online điểm lại một số gương mặt văn nghệ sĩ trẻ có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2016.

​Nguyễn Quang Thạch “cõng sách”: hành trình truyền cảm hứng

TTO - Buổi trò chuyện cùng Nguyễn Quang Thạch, người đã - đang giúp hàng ngàn trẻ em ở nông thôn có cơ hội đọc sách, thu hút sự quan tâm lớn của độc giả tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM, chiều 1-10.

Nguyễn Quang Thạch: 20 năm “cõng sách”và giải thưởng UNESCO

TTO - Dành 20 năm qua và có thể là toàn bộ phần đời còn lại cho “Sách hóa nông thôn”, Nguyễn Quang Thạch trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016 - một giải thưởng tôn vinh những người khai trí.