Tag: Nguyễn Quân

Họa sĩ Tôn Đức Lượng - người cả đời vẽ về thanh niên, cách mạng - qua đời

Sống gần trọn một thế kỷ, họa sĩ Tôn Đức Lượng hầu như là họa sĩ theo học Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương cuối cùng qua đời. Người họa sĩ dành cả đời vẽ về thanh niên và cách mạng vừa qua đời sáng 10-2 tại Hà Nội, hưởng thọ 98 tuổi.

Nên ghi nơi sinh ở căn cước công dân

TTO - Câu chuyện căn cước công dân ghi "nguyên quán", "quê quán" hay "nơi sinh" được báo Tuổi Trẻ nêu ra đã trở thành đề tài gây nhiều tranh luận.

Bạn đọc tranh luận giấy tờ tùy thân nên ghi 'nơi sinh' hay ghi cả 'nguồn cội'?

TTO - Xung quanh giấy tờ tùy thân ghi "nơi sinh" hay "nguyên quán", nhiều bạn đọc đã đưa ra tranh luận trái chiều. Vậy ghi như thế nào cho hợp lý?

Quỹ nghiên cứu khoa học cần một cơ chế đặc thù

TTO - Đó là khẳng định của nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân, để các quỹ nghiên cứu khoa học hoạt động hiệu quả hơn.

Đừng thấy 'gai gai' là bỏ, gây khó khăn cho sáng tạo trẻ

TTO - Các họa sĩ và nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam sẽ được 'cởi trói' khi nhà nước bỏ việc kiểm duyệt, cấp phép triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh?

Lê Thiện Hiếu với ca khúc Ông bà anh gây sốt

TTO - Trong chương trình Bài hát hay nhất đêm 20-11, ca khúc Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu đạt 187.694 lượt người xem, ca sĩ Phạm Hồng Phước với ca khúc Đã có anh hai cũng đạt được 142.200 lượt nghe.

Bộ trưởng giải đáp bốn câu hỏi lớn của sinh viên

TTO - Sáng 12-10, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân nói chuyện với 1.000 sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM, giải đáp bốn câu hỏi lớn.

Tìm đường phát triển đất nước từ sáng tạo

TT - Ông Hồ Thanh Phong (hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM) nói bản thân hơi sốc khi đọc báo cáo nghiên cứu về đổi mới sáng tạo ở nước ta.

Chúng ta đang đua nhau xây tượng đài

TT - Việc nhiều địa phương lên kế hoạch xây tượng đài và quảng trường với kinh phí đến hàng ngàn tỉ đồng một lần nữa đặt ra câu hỏi: Vì sao phong trào xây tượng đài ở VN lại nở rộ như hiện nay?

Đại biểu ngạc nhiên khi Bộ trưởng bảo chưa có thông tin

TT -   Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng (Thái Nguyên) ngạc nhiên sau khi Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Nguyễn Quân trả lời là không có thông tin về “ý kiến phản ảnh tình trạng đơn vị thuộc cơ quan Bộ đòi trích lại 20-50% kinh phí” với một đề tài nghiên cứu khoa học.