Tag: Nguyễn Phan Quế Mai

Hanbin yêu Việt Nam lắm, bún đậu mắm tôm là hiện tượng ở New York trong Ngày trở về 2024

Hanbin - idol nam người Việt đầu tiên của K-pop, chủ nhà hàng bún đậu mắm tôm lọt top 26 quán ăn ngon nhất New York, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai… là những nhân vật trong Ngày trở về 2024.

Dệt câu văn tiếng Anh bằng tình thân nước Việt

Tôi sẽ không bao giờ quên buổi sáng mùa hè đó.

Sáng nay 31-12, phát hành giai phẩm Tuổi Trẻ Xuân Quý Mão 2023

Đón Xuân Quý Mão, Tuổi Trẻ ra mắt giai phẩm với nội dung đặc sắc, bổ ích với mọi nhà.

Nguyễn Phan Quế Mai: Khi nhà văn bước qua cánh cửa

TTO - Được biết đến là một nhà thơ, thời gian qua Nguyễn Phan Quế Mai trở nên nổi tiếng trong làng văn chương thế giới với cuốn tiểu thuyết đầu tay viết bằng tiếng Anh - The Mountains Sing (tạm dịch: Những ngọn núi ngân vang).

Vượt qua tác giả từng thắng Pulitzer, Booker, nhà văn Việt Nam đoạt giải văn học lớn ở Mỹ

TTO - Giải thưởng văn học Dayton vì hòa bình năm 2021 vừa vinh danh nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai. Tác phẩm The mountains sing (tạm dịch: Những ngọn núi ngân vang) của cô nhận giải nhì ở hạng mục hư cấu.

Phở và tỏ bày tình yêu của mẹ

TTCT - Những người mẹ Việt Nam thuộc thế hệ mẹ tôi ít khi nói với con mình “mẹ yêu con”. Họ bày tỏ tình yêu đó bằng việc nấu cho con ăn những bát phở nghi ngút tình yêu.

Những ngọn núi của Nguyễn Phan Quế Mai 'hát' ở Anh

TTO - Sau 6 tháng kể từ ngày tập tiểu thuyết The Mountains Sing của nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai ra mắt ở Mỹ, mới đây cuốn sách đã được Nhà xuất bản Oneworld (London, Anh) phát hành.

Chồi non - truyện ngắn của Nguyễn Phan Quế Mai

TTO - Lấy bối cảnh của hai thành phố lớn là Melbourne và Sài Gòn, truyện ngắn Chồi non len lỏi vào những ngóc ngách của tâm hồn con người

Kiều bào xa xứ mong nhiều lắm, chờ nhiều lắm

TTO - Chào đón Năm mới 2019, Tuổi Trẻ Online ghi lại ước nguyện của ba phụ nữ Việt xa xứ mong chia sẻ với quê hương, Tổ quốc.

Tuổi Trẻ đưa tôi về nhà

TTO - Nghe tin cha mẹ vừa gửi quà từ Việt Nam sang, trống ngực tôi đập rộn ràng. Tối đó, sau giờ làm việc, tôi tức tốc chạy về nhà, đón lấy gói đồ từ quê hương mà nghe khóe mắt cay cay: một chồng báo Tuổi Trẻ!