Tag: Nguyễn Gia Trí

Triển lãm các phác thảo của danh họa Nguyễn Gia Trí

Sở hữu gần cả trăm bức, có thể nói nhà sưu tập Trương Văn Thuận hiện đang là người nắm giữ nhiều nhất các phác thảo, ký họa của họa sĩ Nguyễn Gia Trí.

Ngắm tranh Nguyễn Gia Trí và hình Marilyn Monroe trên bìa báo Tết trước 1954

Rất nhiều điều thú vị không ngờ về báo Tết công chúng có thể tìm thấy tại trưng bày chuyên đề 'Xuân xưa trên báo Tết 1865 - 2000'.

Họa sĩ Nguyễn Xuân Việt và cuộc giao duyên nghệ thuật Việt Nam - Thái Lan

TTO - Tranh của Nguyễn Xuân Việt cũng giống như cuộc đời ông, cứ mãi bước trên lằn ranh giữa hai quê hương, hai đất nước và hai bầu tâm sự.

Ngắm tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí, Hoàng Tích Chù... trong không gian ảo

TTO - Trong một không gian triển lãm uốn khúc hình chữ S, khán giả có thể cảm nhận dường như trọn vẹn sự đam mê và tình yêu được dành cho loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Làm hỏng tranh 'Vườn xuân Trung Nam Bắc' là ‘sự kiện còn hạn chế’ năm 2019

TTO - Bảo vật quốc gia "Vườn xuân Trung Nam Bắc" của họa sĩ Nguyễn Gia Trí bị hư hại trong quá trình bảo quản đã được bình chọn là "sự kiện còn hạn chế" do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm công bố chiều 27-12 tại Hà Nội.

‘Vườn xuân Trung Nam Bắc’ hỏng vì vệ sinh bằng... nước rửa chén

TTO - Sau sự việc đáng buồn với tác phẩm ‘Vườn xuân Trung Nam Bắc’, cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm kiến nghị cần sớm ban hành văn bản hưởng dẫn về chế độ bảo quản đặc biệt đối với các bảo vật quốc gia.

Tác phẩm Vườn xuân Trung Nam Bắc 'hư hại cả xác lẫn phần hồn'

TTO - Bảo vật quốc gia 'Vườn xuân Trung Nam Bắc' tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã được đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL nhận định là hư hại khá nhiều 'cả phần xác lẫn phần hồn' trong cuộc làm việc vào cuối tuần qua.

Bộ trưởng yêu cầu khẩn trương kiểm tra tranh Vườn xuân Trung Nam Bắc

TTO - Ba đơn vị của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo khẩn trương kiểm tra tình hình thực tế việc bảo quản bảo vật quốc gia bức tranh Vườn xuân Trung Nam Bắc, báo cáo bộ trưởng trước ngày 3-5.

Ngắm những phác thảo lỡ hẹn 10 năm của họa sĩ Nguyễn Gia Trí

TTO - Phải mất 10 năm sau lần lỗi hẹn, những phác thảo tranh tuyệt đẹp của họa sĩ Nguyễn Gia Trí mới có dịp ra mắt công chúng thủ đô Hà Nội tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vào hôm nay, 26-6.

​Tranh sơn mài Việt Nam được giới thiệu tại Singapore

TTO – Hai bức tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Gia Trí và Phi Phi Oanh đang được triển lãm tại Phòng trưng bày quốc gia Singapore đến hết ngày 3-9.