Tag: Nguyễn Chí Vịnh

Tiễn biệt Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - vị tướng có tầm nhìn chiến lược

Trưa 18-9, lễ truy điệu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã được tổ chức trọng thể tại nhà tang lễ Quốc gia tại Hà Nội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Sáng 18-9, lễ tang Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, được tổ chức trọng thể theo nghi thức cấp cao tại Nhà tang lễ quốc gia.

Tiễn biệt vị tướng tài - ông Năm Vịnh

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã từ trần rạng sáng 14-9.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã từ trần vì bệnh hiểm nghèo, hưởng thọ 65 tuổi.

Ra mắt sách về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách cho thấy Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bí thư Quân ủy Trung ương, là ‘nhà chiến lược kiến tạo nên những định hướng cơ bản và then chốt trong đường lối bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời đại mới’.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: ‘Lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết’

Các thế hệ sẽ được tìm hiểu về cuộc đời của ‘ông tướng du kích’ Nguyễn Chí Thanh - người cả đời sống, chiến đấu với tâm niệm ‘lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết’.

Với Patrick Leahy, cuộc chiến Việt Nam cuối cùng cũng dần khép lại

TTCT - Bài viết trên trang New Republic ngày 19-12-2022 của tác giả sách - nhà báo George Black tổng kết về những nỗ lực hàn gắn hậu chiến của hai bên Mỹ và Việt Nam qua hành trình của thượng nghị sĩ Mỹ Patrick Leahy.

'Người thầy' của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói gần 500 trang của cuốn sách không chỉ nói về công lao của ông Ba Quốc mà còn nói về những trăn trở, hy sinh, khó khăn mà ông phải vượt qua. Đồng thời còn là tấm gương đạo đức, tình cảm vợ chồng, cha con, thầy trò.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong lòng đồng đội và nhân dân

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã tổ chức trao tặng bộ sách ‘Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Tổng tập’ và ‘Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong lòng đồng đội và nhân dân’ cho Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Hướng tới một nền quốc phòng chủ động, tự lực

TTCT - Lần đầu tiên người dân Việt Nam được chứng kiến tận mắt nhiều vũ khí hiện đại, biết và hiểu phần nào các quân đội hoạt động ra sao. Đồng thời, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội cũng là dịp để các nước quan chiêm và bày tỏ thái độ.