Tag: Nguyễn Đông Thức

Những câu chuyện tự thuật dí dỏm của Mạc Can

Nhà văn kiêm nghệ sĩ gạo cội Mạc Can tự nhận mình là người thật thà, ai nói gì tin nấy, hỏi gì trả lời đó và thường 'dặm' thêm những câu chuyện khiến người nghe phải bật cười thích thú.

40 năm viết về tình yêu của nhà văn Nguyễn Đông Thức

TTO - Hơn 40 năm viết về tình yêu, đề tài này chưa từng cũ với nhà văn Nguyễn Đông Thức. Ngược lại, đó còn là mảnh đất màu mỡ giúp ông tìm kiếm được những câu chuyện và biến nó thành chữ nghĩa.

Nhớ Kim Dung nhiều có khi vì ông đã 'cắn' vào chúng ta...

TTO - Nhà văn Nguyễn Đông Thức chia sẻ với Tuổi Trẻ Online kỷ niệm một lần có cơ hội diện kiến 'Đại hiệp' Kim Dung ở Hong Kong cách đây 16 năm.

Một người bạn tốt đôi khi còn an tâm hơn cả có người yêu

TTO - Hai nhà văn Nguyễn Đông Thức và Đoàn Thạch Biền vừa có cuộc trò chuyện với bạn đọc Hội sách TP.HCM với đề tài 'Yêu thương thật trong thế giới ảo' chiều 21-3.

Viết để hoài niệm, tụng ca và biết ơn Sài Gòn

TTO -Nhà văn Lê Văn Nghĩa chia sẻ trong lúc cùng người bạn đồng nghiệp Nguyễn Đông Thức trò chuyện với bạn đọc tại Đường sách TPHCM sáng 22-4 về chủ đề Sài Gòn xưa - Sài Gòn nay qua các tác phẩm xuất bản gần đây.

Gặp lại Dôm, cô bé 9 năm lò cò băng rừng đến lớp

TTO - Ước mơ vững bước trên đôi chân lành lặn của Hồ Thị Dôm sắp sửa trở thành hiện thực bởi sự chung tay từ cộng đồng như phép màu nâng bước cô bé vượt qua những giông gió đời mình.

Ký sự pháp đình: Anh em và bức tường

TT - Phòng xử rộng thênh chỉ có ba người. Dãy ghế bên trái chỉ một người đàn ông, trạc 55 tuổi. Dãy bên phải gồm hai người phụ nữ, trên dưới 50 tuổi.

Giải Bông Sen Vàng thiếu trân trọng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh?

TTO - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" giành giải Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam 2015 thế nhưng tác giả quyển sách cùng tên được chuyển thể thành kịch bản phim này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, không được ban tổ chức mời đến chia vui?

NXB Trẻ tặng nhà văn Nguyễn Đông Thức độc bản Ngọc trong đá

TTO - Nhà xuất bản Trẻ đã tặng nhà văn Nguyễn Đông Thức độc bản Ngọc trong đá tại buổi giao lưu với bạn đọc với chủ đề Đường vẫn còn dài vào sáng 28-12.

Nhà văn Nguyễn Đông Thức giao lưu Đường vẫn còn dài

TT - Nhân dịp tái bản ba tập sách và ghi dấu thời điểm về hưu, nhà văn Nguyễn Đông Thức sẽ có cuộc giao lưu với bạn đọc TP.HCM lúc 10g ngày 28-12 tại nhà sách Ebook Phương Nam Vincom (tầng B2, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1).