Tag: người việt xa quê\

Giáng sinh ở xứ người giữa COVID-19

TTO - Một năm tàn phá của đại dịch khiến không khí Giáng sinh lặng lẽ hơn trên khắp thế giới. Rất nhiều cuộc hội ngộ gia đình không thể diễn ra. Tuy vậy, đại dịch cũng chỉ ra rằng con người sẽ ấm áp hơn, hạnh phúc hơn với sự chia sẻ, yêu thương.

Người Việt ở quận Cam những ngày này...

TTO - Bên này, quận Cam đông đúc Việt nhất xứ cờ hoa mỗi ngày có thêm hơn 500 ca nhiễm mới, chết vài chục người. Nghe Việt Nam có những ca tử vong vì COVID-19 tim vẫn quặn thắt, lòng dạ toan lo như thể đang bên rào giậu cạnh nhà...

Ngày trở về: Mẹ ơi con là người Việt Nam!

TTO - 'Trở về Việt Nam là một điều kỳ diệu, giống như trở về nhà. Cảm giác quen thuộc về mọi thứ nơi đây, mùi hương, không khí, đó là một cảm giác tôi không thể diễn ra bằng lời'.

Người gốc Việt thành công ở nước ngoài - Kỳ 1:  Hai cha con mê nghiên cứu xe lăn

TTO - Cộng đồng người Việt ở nước ngoài có khoảng 4,5 triệu người, tập trung đông nhất ở Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hàn Quốc và một số nước châu Âu khác. Nhiều người trong số đó đã khẳng định được vị trí và vai trò của mình ở các nước mà họ định cư.

Gala Ngày trở về của VTV4 ngày 1 Tết: Hoa trên sa mạc

TTO - “Hình ảnh những bông hoa nở trên sa mạc vừa đẹp vừa bình dị như những người Việt xa quê cần mẫn sống và làm việc nơi đất khách quê người"...

"Con rối tha hương" nhìn tật xấu người Việt với lòng bao dung

TTO - Sự giằng xé đan xen giữa hiện tại và quá khứ, câu chuyện hòa hợp văn hóa của người Việt tại Đức được tác giả Karin Kalisa đưa ra trong tiểu thuyết “Con rối tha hương”.

Tết Hạnh phúc: xuân xa quê hương và sự sẻ chia

TTO - Với một người sống xa quê hương và có sinh nhật cận Tết như tôi thì không còn gì vui hơn khi được người thân, bạn bè gần xa mừng tuổi bằng những nghĩa cử từ thiện.

Đứng lên từ tro tàn

TT - Năm 2000, một trận cháy khủng khiếp đã nuốt chửng cuộc sống yên bình của gia đình Huyền Kiki Võ (sinh 1991, hiện sống tại Mỹ).

Yêu cầu làm rõ lao động VN 
bị hành hung ở Algeria

TT - Do không thống nhất với cách trả lương khoán của nhà thầu Trung Quốc, nhóm công nhân Việt Nam đã bị đốc công và công nhân Trung Quốc hành hung.

Một người Việt lại bị bắn chết tại Angola

TTO - Nạn nhân là anh Lê Văn Quế, sinh năm 1983, quê tại xã Xuân Liên (Huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị cướp vũ trang bắn tại khu vực Viana- Luanda ngày 4-10.