Tag: người Việt ở Anh

Ước mơ ơi sao lại đi cùng cái chết!

TTO - Đã từng đi xuyên 18 thành phố châu Âu, nhưng tôi chưa một lần đặt chân đến Anh. Tháng 11 này, xem như tôi đã được đến Anh dù chỉ là một "chuyến đi quá giang" cùng nhà báo Đào Duy Bình, qua tập sách Hành trình tử thần - Ghi chép từ nước Anh.

Vụ người chết trong khu nhà cháy ở Anh: Đã tìm thêm 1 thi thể

TTO - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, cảnh sát Manchester thông báo đã phát hiện thêm một thi thể trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester. Như vậy đến nay đã phát hiện được 4 nạn nhân, trong đó xác định được 1 người là công dân Việt Nam.

Tìm thấy 3 thi thể chết cháy ở nhà máy bỏ hoang, Anh đề nghị Việt Nam nhận dạng

TTO - Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, phía Anh đã đề nghị Việt Nam hỗ trợ việc nhận dạng các thi thể xem có phải là công dân Việt Nam không, bởi trước đó có thông tin 4 người Việt bị mất tích sau vụ cháy một nhà máy bỏ hoang.

Việt Nam phối hợp với Anh xác định nhân thân 4 thi thể chết cháy

TTO - Theo Bộ Ngoại giao, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tới hiện trường vụ cháy ở Manchester và đang phối hợp với phía Anh lẫn Việt Nam để làm rõ thông tin, xác định nhân thân các thi thể được tìm thấy có phải người Việt hay không.

Nhờ cầu thủ Ngoại hạng Anh ngăn người Việt nhập cư lậu

TTO - Một tổ chức chống buôn người đang tìm kiếm sự hỗ trợ của các cầu thủ giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong nỗ lực chống lại nạn buôn người Việt vào xứ sở sương mù.

Gần 2.000 người Việt nằm trong diện tình nghi buôn người ở Anh

TTO - Trong một báo cáo vừa công bố, ủy viên phụ trách chống nô lệ của Anh kêu gọi ban hành thêm quy định kiểm soát các tiệm làm móng nhằm ngăn chặn nạn bóc lột nạn nhân buôn người từ Việt Nam.

Cửa hàng người Việt ở Anh bị tấn công

TT - Bạo động ở thủ đô nước Anh đã bắt đầu lan rộng ra các thành phố khác. Một số cửa hàng của người Việt ở London cũng đã bị tấn công.