Tag: người tù thế kỷ

'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén qua đời

TTO - Thông tin từ gia đình ông Huỳnh Văn Nén - được gọi là 'người tù thế kỷ' - cho biết ông đã qua đời sáng 13-9 tại bệnh viện ở Vũng Tàu, hiện gia đình đã đưa thi thể về nhà để lo hậu sự.

12 đảng viên gây oan ông Huỳnh Văn Nén 'rút kinh nghiệm sâu sắc'

TTO - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết vừa xử lý kỷ luật đối với 12 đảng viên liên quan việc điều tra, truy tố, xét xử để xảy ra oan sai đối người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén.

Kiểm điểm 12 cán bộ gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

TTO - Nguyên phó giám đốc Công an Bình Thuận, nguyên viện trưởng Viện KSND tỉnh này cùng một số thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên, hội thẩm nhân dân phải kiểm điểm.

Người cha 92 tuổi nói ông Nén 'mất năng lực hành vi dân sự'

TTO - Người cha 92 tuổi của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén vừa có đơn gửi đến tòa án yêu cầu tuyên bố ông Nén mất năng lực hành vi dân sự nhằm tránh bị lợi dụng.

Buồn

TTO - Mừng quá ông à, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén đã được ngân hàng chuyển 10 tỉ đồng bồi thường oan ai.

Người làm oan cho ông Nén phải hoàn trả tiền bồi thường

TTO - Theo Bộ Tài chính, số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén cần phải buộc những người thi hành công vụ làm sai hoàn trả lại cho ngân sách nhà nước.

Chậm bồi thường: Nỗi đau kéo dài cho người bị oan

TTO - Từ vụ “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị chậm bồi thường do bị oan sai, nhiều chuyên gia pháp lý đề nghị phải nâng tính chuyên nghiệp và quy định rạch ròi về vấn đề này.

Vì sao ông Huỳnh Văn Nén đòi bồi thường 18 tỉ đồng?

TTO - Theo đơn của "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, 18 tỉ đồng đó là thiệt hại về thu nhập, tài sản, sức khỏe và tổn thất tinh thần cho hơn 17 năm tù oan của ông.

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo hỗ trợ viện phí cho ông Nén

TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu hỗ trợ tối đa cho "Người tù thế kỷ" Huỳnh văn Nén đêm 22-3, ngay sau khi ông Nén được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Bí” khi bồi thường oan chồng oan cho ông Huỳnh Văn Nén

TTO - Vụ oan chồng oan của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén đã khiến các cơ quan nhà nước lúng túng trong quá trình giải quyết bồi thường vì chưa có quy định.