Tag: Người thầy

Người thầy hạnh phúc và tiết dạy cuối cùng

40 năm dạy học, chiều 17-11 thầy Lê Công Tuệ, giáo viên Trường THCS Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), đã dạy tiết cuối cùng trước khi nghỉ hưu. Thầy Tuệ sống một đời giáo viên rất đẹp, tiết dạy cuối cùng thầy không buồn mà rất hạnh phúc...

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175: Mỗi người bệnh như một người thầy

Đó là chia sẻ của các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 với người bệnh tại chương trình âm nhạc “Giai điệu kết nối yêu thương” tổ chức ngày 20-11.

Thầy Nguyễn Văn Thanh: Người thầy, người anh, nhà tâm lý

Thầy Nguyễn Văn Thanh, giáo viên Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM), mở lớp dạy nhạc miễn phí cho học sinh có năng khiếu, đam mê âm nhạc.

Người thầy nên hiểu bản thân khi sáng tạo phương pháp dạy học

Theo chuyên gia, việc áp dụng thêm một phương pháp dạy học mới chỉ như nhét thêm một món vào chiếc tủ lạnh đã chật chội, nếu người thầy không thấu hiểu chính mình.

'Người thầy' của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói gần 500 trang của cuốn sách không chỉ nói về công lao của ông Ba Quốc mà còn nói về những trăn trở, hy sinh, khó khăn mà ông phải vượt qua. Đồng thời còn là tấm gương đạo đức, tình cảm vợ chồng, cha con, thầy trò.

Tạm biệt người thầy đáng kính Trần Lương Công Khanh

Tin thầy giáo Trần Lương Công Khanh ra đi vào 5h30 sáng 6-2 khiến đám học trò chúng tôi bàng hoàng, nghẹn ngào!

ChatGPT và cơn bão công nghệ có lấn vai người thầy?

ChatGPT và nhiều nền tảng công nghệ khác cho học sinh nguồn tiếp cận tri thức rộng lớn. Nếu người thầy không tự học công nghệ, đồng nghĩa họ sẽ đứng yên...

Diễn đàn 'Nỗi lòng nhà giáo': Để người thầy nuôi được đam mê

TTO - Sáng 12-11, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo FAROS (TP.HCM) đã tổ chức diễn đàn "Giáo viên bỏ nghề: Vấn đề và giải pháp".

Diễn đàn 'Nỗi lòng nhà giáo': Trăn trở của người thầy

TTO - Tháng 11 hằng năm là dịp nhiều nơi tổ chức các hoạt động tri ân thầy cô giáo. Đây cũng là dịp lắng nghe những tâm sự, nỗi lòng của nhà giáo để có thể hỗ trợ tốt hơn cho việc dạy và học.

Người thầy hạnh phúc mới đem đến những giờ học vui tươi

TTO - Sáng 29-11, Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 15 cán bộ quản lý, giáo viên và 50 nhà giáo đoạt giải thưởng Võ Trường Toản năm 2021.