Tag: người rừng

Đọc báo cùng bạn 7-9: Từ nay đến 15-9 sẽ mở lại siêu thị

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Phấn đấu kiểm soát dịch trong tháng 9; Khởi tố bác sĩ trục lợi từ việc tiêm vắc xin; Bộ Tài chính ghi nhận đề nghị nâng mức giảm thuế; Cơ chế đặc thù để tạo động lực cho TP.HCM phục hồi sau dịch.

Người rừng Hồ Văn Lang qua đời

TTO - Sau hơn 1 năm phát hiện bị ung thư gan, ông Hồ Văn Lang qua đời lúc 7h sáng 6-9, kết thúc hành trình trần thế ở tuổi 53.

'Người rừng' Hồ Văn Lang bị ung thư, ánh mắt nhớ rừng, đôi chân mỏi mệt

TTO - "Người rừng" Hồ Văn Lang đang hứng chịu căn bệnh ung thư gan quái ác. Những cơn đau chập chờn đến, đi hành hạ ông mỗi ngày.

'Người rừng' Hồ Văn Lang: ngày ấy và bây giờ

TTO - Bảy năm trước, 'người rừng' Hồ Văn Lang rời đại ngàn, ngơ ngác như đứa trẻ, thấy gì cũng lạ cũng sợ. Nhưng giờ ở tuổi 51, anh đã có cuộc sống mới, biết nuôi trâu, trồng chuối bán và chẳng muốn trở lại rừng già.

Triệu tập thêm 3 nghi phạm vụ cán bộ quản lý rừng bị chém chết

TTO - Đây là các đối tượng được xác định có liên quan trực tiếp và tham gia ngay từ đầu vụ hành hung, truy sát đoàn cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban và Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô.

Bí ẩn về “cô gái người rừng”

TTO - Năm 2007, một tốp thợ săn ở Campuchia phát hiện một “cô gái người rừng”, người này sau đó được một gia đình Campuchia nhận là con đẻ của họ và đưa về nuôi nấng. Câu chuyện này đã gây chấn động dư luận một thời.

Cô gái "người rừng" Campuchia có cha mẹ ở VN?

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 13-8, anh Rơ Chăm Khăm Phi (sống tại Ozadav, Rattanakiri, Campuchia) cho biết cô gái "người rừng" Rơ Chăm H'Pnhiêng được một gia đình tại thị xã Chư Sê (Gia Lai) sang nhận về vào sáng 13-8 vì cho rằng đó là con mình.

Sẽ giúp gia đình "người rừng" an cư lạc nghiệp

TT - Ngày 23-6, ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết sẽ chỉ đạo UBND huyện Bắc Bình xem xét, giải quyết theo chủ trương chung đối với hộ nghèo về nhà ở, đất sản xuất, bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí... cho gia đình “người rừng” Gịp A Dưởng (ngụ xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình).

Xem clip Sống ở rừng sâu

TTO - Từ bìa rừng ở tỉnh Bình Thuận mất khoảng 5 giờ đi bộ, vượt qua 5 ngọn núi, với những con dốc thẳng đứng mới đến được nơi ở của một gia đình người rừng sống cách ly từ mấy chục năm nay. Cả bốn người con được chính cha của mình đỡ đẻ, sống quanh quẩn giữa lõi rừng sâu từ thuở lọt lòng mẹ.

Bốn đứa trẻ giữa rừng sâu

TT - Bốn anh em, anh lớn 16 tuổi, em gái út đến tháng 10 này tròn 3 tuổi, tất cả đều được chính cha của mình đỡ đẻ, sống quanh quẩn giữa lõi rừng sâu từ thuở lọt lòng mẹ.