Tag: người Raglai

​Lớp học xóa mù chữ cho phụ nữ dân tộc Raglai

TTO - Nhiều tháng qua, thầy giáo Mang Phước - người dân tộc Ralgai tự đứng ra mở lớp dạy chữ cho chị em ở thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận thu hút nhiều người đến học.

Bò tót, tiếng kêu bên bờ vực - Kỳ 2: Sống trong sợ hãi

TT - Chỉ còn lại khoảng 300 con, bầy đàn bị xé lẻ tan tác nên dù là loài thú lớn có sức mạnh vô địch trong các cánh rừng VN, những bầy bò tót vẫn đang sống trong sợ hãi.

Bò tót - tiếng kêu bên bờ vực - Kỳ 1: Chiếc kèn motova cuối cùng

TT - Chiếc kèn motova, một trong những nhạc cụ truyền thống của người Raglai ở Ninh Thuận, liệu có liên quan gì đến sự tồn vong của bò tót?

6 anh em lay lắt dưới tán rừng Tà Nôi

TT - 19g, núi rừng Tà Nôi chìm trong màn đêm. Có một ngôi nhà lọt thỏm giữa ánh đèn dầu leo lét, sáu đứa trẻ người Raglai nằm co ro cạnh nhau mà không có cha mẹ ở bên...

Lễ bỏ mả của người Raglai là di sản văn hóa quốc gia

TT - Lễ trao bằng chứng nhận Lễ hội bỏ mả của người Raglai ở xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vừa được tổ chức ngày 17-4.

Lễ bỏ mả của người Raglai thành di sản văn hóa

TTO - Sáng 17-4, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ hội bỏ mả của người Raglai” tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn.