Tag: người nuôi heo

Giá heo giảm mạnh, người nuôi xin xuất khẩu

TTO - Người nuôi heo cho biết họ đã phải hy sinh khi Nhà nước kìm giá thịt để kiềm chế lạm phát, nay người nuôi đã lỗ thì Nhà nước nên hỗ trợ bằng cách nới lỏng xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc, Campuchia…

'Lau nước mắt' người nuôi heo

TTO - 62/63 tỉnh thành công bố dịch tả heo châu Phi, số heo chết do dịch đã lên đến 1/10 tổng đàn và tình hình vẫn chưa yên. Heo chết đã rầu, nhìn về tương lai càng rầu hơn...

Ở 'thủ phủ' nuôi heo cả nước, người khóc người xỉu, kẻ liệt giường...

TTO - Giờ này, cả "thủ phủ" chăn nuôi heo lớn nhất cả nước - tỉnh Đồng Nai - đã "phủ đầy" dịch tả heo châu Phi. Ở đó, người nuôi heo không chỉ khóc mà ngất xỉu, nằm liệt giường khi nghe đàn heo cả ngàn con bị dính dịch...

Dân tự 'giải cứu' heo, cơ quan chức năng lo heo bệnh trà trộn

TTO - Dân tự giải cứu heo bằng cách giết mổ rồi đem đi bán, còn cơ quan chức năng thì khuyến cáo nguy cơ có người mạo danh heo “giải cứu” để trộn heo không đảm bảo an toàn vệ sinh, heo dịch bệnh

Thương lái... lùng mua, giá heo tăng

TTO - Giá heo hơi tại ĐBSCL đã tăng gần 1 triệu đồng/tạ so với một tháng trước do thị trường “ăn hàng” trở lại. Với mức giá này người chăn nuôi mới huề vốn và nhiều chuyên gia khuyến cáo chưa vội tính chuyện tái đàn.

Kon Tum: Dân tự mổ heo đem bán để 'tự giải cứu'

TTO - Giá heo hơi rẻ, nguồn cung dư thừa, thương lái hạn chế mua và tìm mọi cách ép giá khiến cho một số người dân ở Kon Tum tự giải cứu bằng cách tự mổ heo đem bán.

Yêu cầu kiểm tra vụ 'cấp heo giống 160.000đ/kg' dù giá heo giảm

TTO - Từ tháng 3-2017, bốn huyện tại tỉnh Điện Biên triển khai cấp heo giống cho dân với giá 160.000đ/kg dù giá heo trên thị trường đang giảm mạnh.

Điện Biên cấp heo giống 160.000đồng/kg cho dân

TTO - Nhiều ý kiến khiếu nại trong lúc giá heo hơi xuống rất thấp, chỉ dưới 35.000đồng/kg, thì dự án giảm nghèo ở bốn huyện nghèo của tỉnh Điện Biên đã mua heo giống với giá tới 160.000đồng/kg để cấp phát cho người dân.

Chăn nuôi heo an toàn hơn sẽ bán được giá hơn

TTO - Đó là ý kiến của Hiệp hội chăn nuôi heo Đồng Nai trả lời Tuổi Trẻ sau khi bị tố chỉ ưu tiên 'giải cứu' thành viên của mình tại cuộc họp đánh giá về việc “giải cứu” người chăn nuôi heo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 8-5.

Bộ NN&PTNT phát động chia sẻ với người nuôi heo

TTO - Chương trình gồm ba hoạt động cụ thể, nhằm chia sẻ với người nuôi heo đang khó khăn vừa được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát động.