Tag: người nuôi cá

Người nuôi cá ở Phú Quốc ‘tố’ doanh nghiệp thu tiền khi dời bè

Người nuôi cá Phú Quốc “tố” doanh nghiệp nâng cấp cảng Vịnh Đầm thu tiền của họ khi họ di chuyển bè từ ngoài biển vào kênh Cầu Sấu. Còn doanh nghiệp nói đã được cho thuê nhiều năm dỡ hàng hóa, du lịch.

Tài công say rượu lái sà lan tông bè cá trên sông Hậu

Rạng sáng 2-8, một sà lan bất ngờ tông bè cá của người dân trên sông Hậu, làm người nuôi cá một phen hú vía. Người điều khiển sà lan thừa nhận trước đó đã uống rượu và không có giấy chứng nhận chuyên môn thuyền trưởng.

Cá đồng thiên nhiên 'đè' cá nuôi theo dự án

TTO - Những ngày này, người dân đầu nguồn biên giới An Phú, tỉnh An Giang tất bật thu hoạch cá từ dự án sinh kế bền vững do Ngân hàng Thế giới tài trợ (WB9). Dù cá nuôi trong vùng lũ đã đạt so với kế hoạch nhưng người nuôi cá lại lo lắng vì dội chợ.

Thủ phủ cá tra miền Tây báo động thiếu cá giống

TTO - Dù An Giang, Đồng Tháp được xem là thủ phủ cá tra nhưng hiện nay tình trạng cá tra giống xuống cấp, hao hụt đang khiến người nuôi cá đau đầu. Giống chất lượng chỉ đáp ứng 15% cho nhu cầu, còn lại nông dân phải mua từ nguồn "trôi nổi".

Dân ‘tố’ doanh nghiệp nợ tiền cá tra giống, doanh nghiệp đề nghị công an vào cuộc

TTO - Lãnh đạo tập đoàn Nam Việt khẳng định đã đề nghị công an vào cuộc vụ 6 hộ dân ‘tố’ doanh nghiệp này nợ tiền cá tra giống hơn 1,2 tỉ đồng. Đồng thời, nhờ tòa án giải quyết theo quy định với 2 nhân viên tập đoàn này chiếm dụng tiền.

Cá lại chết hàng loạt trên sông Mã, hơn 14 tấn chỉ trong ngày 14-4

TTO - Sau huyện Bá Thước, đến cuối giờ chiều 14-4, cá nuôi lồng trên sông Mã đoạn qua hai xã Cẩm Thành và Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, Thanh Hóa lại chết hàng loạt.

Campuchia cấm nhập khẩu một số loại cá da trơn, người nuôi ở miền Tây lo lắng

TTO - Tối 15-1, ông Vũ Quang Minh - đại sứ Việt Nam tại Campuchia - xác nhận chính quyền Campuchia đang áp dụng biện pháp cấm nhập khẩu tạm thời một số loại cá da trơn đến từ nước ngoài để bảo vệ người nuôi cá trong nước.

Cá tầm Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam, người nuôi cá trong nước lao đao

TTO - Giá cá tầm Trung Quốc trên thị trường chỉ 140.000 - 160.000 đồng/kg, trong khi giá trong nước 200.000 - 240.000 đồng/kg.

Vận động người nuôi cá lồng bè lên bờ tránh bão

TTO - Từ chiều 17-9, chính quyền các xã, phường nơi có khu vực nuôi cá lồng bè tại các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã đến tận nơi vận động người dân lên bờ tránh bão số 5.

Cá chết hàng loạt trên sông Chu

TTO - Từ rạng sáng đến chiều 16-3, cá nuôi trong lồng và tôm, cá tự nhiên trên sông Chu đoạn từ thị trấn Lam Sơn đến xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã chết hàng loạt, bất thường, khiến người nuôi cá bị thiệt hại nặng nề.