Tag: Người lính

Thích nhất được là một người lính

Chỉ cần là người lính thì ở mặt trận nào cũng tiên phong, quyết tâm làm và làm cho bằng được nhiệm vụ của mình.

34 tác phẩm nhận giải báo chí công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2022

Trung ương Đoàn vừa trao giải thưởng báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 cho 34 tác phẩm tiêu biểu nhất.

Người lính già  vui vẻ

Tiếng tát bùn dưới mương bồi gốc dừa lẫn trong giọng nói cười vui vẻ, sang sảng như thanh niên của người lính già kiên trung Lê Thành Ứng đã tuổi ngoài 80: "Mấy chú cứ vô nhà chơi uống nước, chờ tui tắm rửa thay đồ cái".

Những người lính từ biên cương về thủ đô hiến kế cho Đoàn

TTO - Nơi biên cương, những người lính trẻ luôn giữ chắc tay súng gìn giữ bình yên Tổ quốc. Về dự Đại hội Đoàn toàn quốc 2022, họ gửi gắm nhiều kỳ vọng và chia sẻ câu chuyện của người lính.

Chuyện tử tế ở cầu Ông Bình

TTO - "Đối với tôi, ông Nguyễn Văn Bình, chủ tịch huyện Phong Điền, hết lòng vì người dân. Ông ấy rất tử tế với bà con. Bà con sẽ dùng sự tử tế đối đãi lại. Dù ông ấy không còn trên cõi đời nhưng vẫn sống trong lòng chúng tôi...".

Những người lính đi trong thành phố

TTO - Tôi có nhiều ký ức về người lính trong những năm chiến tranh. Hồi đó, thi thoảng thức dậy, tôi đã thấy những người lính ở trong nhà mình. Họ vừa chuyển quân đến đóng ở làng tôi trong đêm khi tôi đang ngủ say.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam: 'Trách nhiệm từ trái tim người lính'

TTO - 'Khi bệnh nhân khỏe, bộ đội đưa về tận nhà, nhưng khi bệnh nhân xấu số, không qua khỏi, người lính cũng muốn đưa tro cốt họ về tận nhà để người thân phần nào bớt đau buồn', Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM chia sẻ.

Nhật ký của người lính quân y trong 'tâm dịch': Cuộc chiến này, chúng ta nhất định sẽ thắng

TTO - Ở điểm nóng Bắc Giang, với chàng lính quân y trẻ tuổi, xúc động nhất là khi uống chai nước chanh dây của một bác gái gửi tặng kèm lời chúc 'chống dịch thắng lợi' hay bó hoa phượng đỏ cùng bằng lăng tím mà đoàn được gửi tặng.

Những người lính nhận khổ về mình

TTO - Chống chịu với vắt rừng và ruồi vàng cắn, gồng mình vượt qua cái lạnh tê buốt hay những khi trời nắng nóng khốc liệt, chật vật giữ lều không bị đổ trước những trận gió lốc và mưa đá...

Cha mất, người lính nghẹn ngào thắp hương tiễn biệt cha từ đơn vị ở biên giới

TTO - Cha mất, thiếu úy Bùi Quang Huy đang làm nhiệm vụ trực chốt phòng chống dịch ở biên giới chẳng thể về quê. Đơn vị lập bàn thờ vọng cho anh thắp hương tiễn biệt cha.