Tag: người đức

Học những điều nhỏ từ người Đức

Nhận chìa khóa phòng từ lễ tân khách sạn trên con phố sôi động nước Đức, nhiều đại biểu quốc tế dự hội thảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Từ điển cho người "bình thường"

TTCT - Ở những ngôn ngữ mà tiếng nói đời thường ngoài vỉa hè có một khoảng cách rất xa với chữ viết trong văn thơ hoặc văn bản, như tiếng Đức, sự rối rắm của ngôn ngữ trong văn bản của nhà chức trách gửi cho công dân đôi khi đạt tầm thảm họa.

Người Đức cũng... 'khóc'

TTO - Mặc dù lạm phát đã được dự đoán suốt hơn hai năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng cuộc chiến Ukraine bất ngờ nổ ra đã khiến tình hình kinh tế đời sống châu Âu xấu đi một cách khó kiểm soát.

Ghé qua nước Đức

TTCT - Ở Đức tôi gặp những nông dân vui vẻ và vô ưu, họ như một giống người từ hành tinh khác, lúc nào cũng cười nói rổn rảng và sống chan hòa tình làng nghĩa xóm, trong khi người thành phố lúc nào cũng đăm chiêu tra giờ tàu xe và mặt cắm vào iPhone...

Xem miễn phí hơi thở Việt tại Liên hoan phim Đức 2016

TTO - Vé xem các phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức lần này sẽ được phát miễn phí, bắt đầu từ 9g ngày 5-9 tại tất cả các điểm chiếu.

​Thổ Nhĩ Kỳ bắt 1 người Đức sau đảo chính

TTO - Ngày 5-8, Đức xác nhận đã bắt giữ một phụ nữ Đức bị tình nghi có liên quan đến phong trào Gulen của giáo sĩ Fethullah Gulen - người bị cáo buộc giật dây cuộc đảo chính ngày 15-7 vừa qua.

Lửa nổi ở bờ Đông Đức

TT - Người Đức nói chung đã phải thốt lên những lời bàng hoàng, cảm giác xấu hổ trước những sự kiện vừa xảy ra với người xin tị nạn.

Chúng ta sẽ giàu lên khủng khiếp

TTCT - “Không làm vẫn hưởng?” - câu hỏi nghe có vẻ thiếu nghiêm túc, nhưng thật ra đòi hỏi các nhà kinh tế phải nát óc suy nghĩ từ thập niên 1960. Và đầu ra của nó đã dần thành hình ở một số quốc gia như Thụy Sĩ, Hà Lan, Phần Lan, Đức (xem TTCT số 2-2016).

Người Đức xuống đường chào đón dân tị nạn

TTO - Hàng ngàn người tập trung ở thành phố Dresden hôm qua 29-8 nhằm gửi thông điệp chào đón dòng người tị nạn từ Trung Đông đến với nước này.

Khi người Đức tổn thương

TT - Gặp chủ nhà Gruzia ở lượt trận thứ 5 bảng D vòng loại Euro 2016 diễn ra lúc 23g ngày 29-3 (giờ VN) sẽ là cơ hội để tuyển Đức gỡ gạc thể diện sau trận hòa 2-2 mất mặt trước Úc cách đây ba ngày.