Tag: Người da đen

Người sao vai vậy, còn gì là phim?

TTCT - Nhiều người muốn vai diễn thế nào cứ để cho người có nhân dạng thế ấy đóng mà quên mất một điều quan trọng: diễn viên là nghề hóa thân thành trăm, ngàn nhân vật khác nhau.

Đại học Mỹ: Gió tuyển sinh đổi chiều

TTCT - Tuyển sinh vào các đại học hàng đầu ở Mỹ đang thay đổi, không chỉ vì phán quyết mới nhất của Tòa Tối cao nước này.

Lược sử Tarot, kể trên chính những lá bài

Ban đầu được dùng cho một trò chơi, vài trăm năm sau đó bài tarot mới được dùng để chiêm đoán. Sự thay đổi công năng của bộ bài và cả những thay đổi của thời cuộc đã được thể hiện trong chính những hình họa trên lá bài.

Mỹ sơ tán phu quân của Phó tổng thống Kamala vì bị dọa đánh bom

TTO - Ngày 8-2, mật vụ Mỹ đã đưa phu quân Douglas Emhoff của Phó tổng thống Kamala Harris đến nơi an toàn và sơ tán học sinh cùng nhân viên Trường trung học Dunbar sau khi có thông tin về một vụ đe dọa đánh bom.

Mỗi năm cảnh sát giao thông Mỹ bắn chết cả trăm người

TTO - "Vì sao lại có quá nhiều vụ cảnh sát giao thông chặn xe dẫn tới sự chết chóc" là câu hỏi ngay từ đầu của báo New York Times trong bài viết đúng vào ngày Halloween 31-10.

TTO - Năm 2018, Chadwick Boseman bật khóc giữa một buổi phỏng vấn về phim Báo Đen khi nhắc đến hai em nhỏ bị ung thư đã qua đời mà không kịp xem bộ phim.

Khi Lady A kiện Lady A

TTCT - Đời sống văn hóa nước Mỹ đang trải qua một giai đoạn kỳ lạ. Có lẽ câu chuyện của ban nhạc Lady Antebellum là một minh họa đắt giá cho sự kỳ lạ này.

Marvel có phân biệt chủng tộc: Khi thì toàn trắng, lúc lại cố đen?

TTO - Thông thường nguyên êkip từ nhà sản xuất đến nhân viên trường quay Marvel là người da trắng. Đến Black Panther, cả êkip bỗng dưng đều là người da đen.

NASA đổi tên trụ sở tôn vinh nữ khoa học gia người da đen đầu tiên

Dựa vào những đóng góp to lớn của nữ kỹ sư da đen Mary W. Jackson, nhất là trong cuộc chạy đua của Mỹ vào không gian 50 năm trước, NASA đã có quyết định đổi tên trụ sở tại Washington D.C, theo tên bà.

Khi mạng xã hội cũng trở thành nơi… biểu tình!

Phong trào Black Lives Matter – Mưu cầu quyền sống cho người da đen dường như đã tìm ra “mặt trận” mới để tiếp tục thực hiện cuộc đấu tranh của mình. Đó là mạng xã hội!