Tag: người cổ đại

Đông Nhi đánh úp, tung MV 'hack não' về người cổ đại và ngoài hành tinh

Không rầm rộ với nhiều bước quảng bá, MV 'Chớ nên về sớm' bất ngờ xuất hiện như một món quà đặc biệt mà Đông Nhi dành tặng khán giả.

Người Mỹ bản địa có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam của Trung Quốc?

TTO - Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí sinh học Current Biology của Mỹ cho biết các hóa thạch người cổ đại tìm thấy ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc có thể là tổ tiên của người Mỹ bản địa.

'Bộ dụng cụ giết ma cà rồng' bán gấp 6 lần giá khởi điểm

TTO - Sau 'cuộc chiến' đấu giá gay gắt từ những khách hàng quốc tế, một 'bộ dụng cụ giết ma cà rồng' bí ẩn đã được bán tại nhà đấu giá Hansons của Anh, với giá gần 16.000 USD, gấp 6 lần giá khởi điểm.

Làm nông nghiệp khiến con người lùn hơn?

TTO - Tổ tiên của chúng ta đã trở nên lùn hơn khi chuyển từ săn bắt hái lượm sang trồng trọt cách đây 12.000 năm. Kết luận này được các nhà nghiên cứu công bố cách đây ít ngày trên kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Hoa Kỳ.

Xem 'Sapiens lược sử loài người' bằng truyện tranh

TTO - Tác phẩm nổi tiếng 'Sapiens lược sử loài người' của Yuval Noah Harari vừa ra mắt phiên bản truyện tranh, bản Việt dịch của Trân Trí.

Phát hiện ngôi mộ cổ nhất châu Phi ở Kenya

Ngày 5/5, các nhà khảo cổ cho biết đã phát hiện ngôi mộ cổ nhất ở châu Phi, có niên đại khoảng 78.000 năm tuổi. Đây là ngôi mộ của một đứa trẻ khoảng 3 tuổi.

Cô gái 5.700 năm trước được phục dựng bản đồ gen nhờ 'bã kẹo cao su'

TTO - Lần đầu tiên các nhà khoa học khôi phục trọn vẹn bản đồ gen của một cô gái sống ở thời đồ đá từ nhựa hắc ín bạch dương (tựa như bã kẹo cao su ngày nay) mà không phải từ xương.

Nửa triệu năm trước, tổ tiên đã biết làm dao bén từ đá

TTO - Người cổ đại đã biết làm ra những công cụ nhỏ xíu giúp mổ xẻ thịt động vật săn bắt được cách đây 500.000 năm

Tại vì tôi thấy da cô trắng, mặt tròn...

TTO - ...Khi tôi cất tiếng rằng mình đến từ Việt Nam, ông ta cười giải thích: 'Tại vì tôi thấy da cô trắng, mặt tròn, giống người Trung Quốc'. Một giây vô thức, tôi không thích bị so sánh chút nào.

Đào ống nước, vô tình tìm được xương người cổ đại

TTO - Hàng chục bộ xương người có từ thời kỳ đồ đá mới đã được vô tình tìm thấy tại Anh nhờ một đội đào đường ống nước.