Tag: ngư trường

Tranh giành ngư trường tạm lắng, rồi sau đó?

Chỉ trong hai tháng cuối năm 2023, ít nhất 13 vụ việc tàu cá của ngư dân Cà Mau và Kiên Giang bị các nhóm người manh động dùng bom xăng, súng tự chế, thậm chí dùng tàu cá và vỏ lãi đâm thẳng vào tàu của các ngư dân đang đánh bắt trên biển.

Lập ban chuyên án, xử lý dứt điểm vụ tranh chấp ngư trường Cà Mau

Vì tranh chấp ngư trường, một số đối tượng sẵn sàng dùng hung khí, bom xăng, súng tự chế tấn công tàu cá gây hoang mang cho ngư dân.

Đã khoanh vùng và khởi tố vụ án một số đối tượng tấn công tàu cá ở Cà Mau

Lực lượng chức năng Cà Mau đã khoanh vùng một số đối tượng và khởi tố vụ án, khởi tố nhiều bị can liên quan một số tàu cá bị các nhóm người lạ mặt tấn công.

Hải Phòng quyết thu hồi gần 3.000ha nuôi ngao tự phát

TTO - Ngày 5-9, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết sẽ cưỡng chế để giải quyết dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự trên biển liên quan mâu thuẫn dai dẳng giữa ngư dân, doanh nghiệp với những người nuôi ngao tự phát trên diện tích gần 3.000ha.

Các nước Thái Bình Dương khổ vì nạn đánh bắt cá lậu

TTO - Đánh bắt cá lậu làm các nước nhỏ ở Thái Bình Dương bị mất nguồn lợi, cạn kiệt trữ lượng hải sản, bị quốc tế lên án vì không quản lý ngư trường bền vững.

Chống đánh bắt cá trái phép từ... nhà

TTO - Từ nay bạn có thể ngồi nhà cũng có thể “giám sát” hoạt động của hàng chục ngàn tàu đánh cá khắp toàn cầu và phát hiện các hành động đánh bắt trái phép chỉ với một chiếc máy tính có nối mạng.

Cá chết miền Trung: Lo sinh kế bền vững cho ngư dân

TTO - Từ sau vụ cá chết ở miền Trung, tỉnh Quảng Trị đã thông qua một đề án tạo sinh kế bền vững cho ngư dân và bắt đầu thực hiện gần một tháng nay.

"Là người Nghệ An, tôi cũng muốn Sài Gòn đẹp hơn"

TT - Đó là tâm sự của ông Lê Khắc Hoàng (tài xế một công ty tại quận Bình Thạnh, TP.HCM), người đầu tiên báo tin về việc “Hàng loạt xe hơi gặp sự cố do xăng?”

​Xây dựng Trung tâm nghề cá lớn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thực hiện các bước lập quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng Trung tâm nghề cá lớn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với ngư trường Đông Nam bộ.

Huyện đảo Lý Sơn cầu cứu ngừng tận diệt tôm cá

TTO - Huyện đảo Lý Sơn có công văn đề xuất không cho những tàu có công suất lớn đánh bắt một cách tận diệt nguồn hải sản quanh đảo để duy trì và tái tạo nguồn hải sản quanh đảo.