Tag: ngư dân Việt Nam

Ngư dân Việt Nam cứu 12 thuyền viên nước ngoài, 3 người còn mất tích

Ngư dân Việt Nam cứu được 12 thuyền viên nước ngoài trên tàu hàng bị chìm ở vùng biển Côn Đảo. Hiện còn ba người đang mất tích.

Vụ 42 ngư dân bị Malaysia bắt: Việt Nam đề nghị đối xử nhân đạo

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam đã giao thiệp với Đại sứ quán Malaysia, đề nghị phía Malaysia đối xử nhân đạo với các ngư dân và tạo điều kiện cho các ngư dân về nước.

Ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt khi đang ở hải phận nước mình?

TTO - Chị Trần Thị Bích Liên (sinh 1978, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết tàu cá BV 4419TS của gia đình mình và tàu BL 93333TS đã bị lực lượng chấp pháp Indonesia bắt giữ khi đang ở vùng biển Việt Nam. Có hay không sự việc này?

Trung Quốc lại làm nóng Biển Đông bằng dự luật cho cảnh sát biển dùng vũ khí

TTO - Dự thảo luật cảnh sát biển của Trung Quốc được Quốc hội nước này công bố ngày 6-11 khiến nhiều quốc gia có tranh chấp biển với Trung Quốc quan tâm. Trong đó, Việt Nam cần phải đặc biệt theo dõi diễn biến của dự luật mới này của Bắc Kinh.

Vụ ngư dân Việt bị bắn chết: Việt Nam trao công hàm cho Malaysia, yêu cầu xử lý nghiêm

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20-8 cho biết đã trao công hàm cho Đại sứ quán Malaysia, bày tỏ quan ngại sâu sắc, yêu cầu xử lý nghiêm vụ Malaysia truy đuổi tàu cá Việt Nam và làm 1 ngư dân Việt Nam thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao nói gì về việc ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắn chết trên biển?

TTO - Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia đã bắn chết 1 ngư dân Việt Nam và bắt giữ 18 người khác với lý do những người này chống trả buộc họ phải tự vệ. Sự việc xảy ra trong đêm khuya, ở tọa độ chưa được công bố.

Mỹ sẽ hỗ trợ ngư dân Việt Nam trước đe dọa bất hợp pháp trên biển

TTO - Theo thỏa thuận nhằm tăng cường thực thi pháp luật thủy sản mới đây, đại sứ Mỹ tại Việt Nam nêu mong muốn hợp tác cùng Việt Nam phát triển nghề cá bền vững, “hỗ trợ ngư dân Việt Nam trước những đe doạ bất hợp pháp trên biển”.

'Vấn đề Biển Đông đang làm thế giới quan ngại'

TTO - Việc một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị chìm khi va chạm với tàu Trung Quốc ở Biển Đông, hay vấn đề đạn đạo của Triều Tiên... là những chuyện khiến thế giới quan ngại.

Ngư dân Việt Nam cứu một người Philippines trôi dạt 17 ngày đêm, chỉ ăn rong biển

TTO - Sau một vụ đâm va tàu, ông Anding Nadie Repil (quốc tịch Philippines) rơi xuống biển với chiếc áo phao và can nhựa, bắt đầu chuỗi 17 ngày đêm lênh đênh trên biển trước khi được ngư dân Việt Nam cứu.

Thái Lan cách ly 21 ngư dân Việt Nam để xét nghiệm COVID-19

TTO - Giới chức Thái Lan đang cách ly 21 ngư dân Việt Nam ở tỉnh Songkhla để xét nghiệm COVID-19.