Tag: Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Cựu ngoại trưởng Tillerson: Ông Trump khá ‘vô kỷ luật’

TTO - Hơn nửa năm sau khi bị sa thải, cựu ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có những chia sẻ bất ngờ về tính cách của Tổng thống Trump: vô kỷ luật và không thích đọc. Lập tức, ông Trump có ngay màn phản pháo trên Twitter.

Ngoại trưởng Mỹ vào thắp nhang trong chùa Trấn Quốc

TTO - Chiều tối 11-11, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có mặt tại hồ Trúc Bạch, nơi có bia ghi sự kiện máy bay của phi công John McCain rơi tại đây vào năm 1967.

Các nước đòi hỏi thực thi trừng phạt nghiêm ngặt với Triều Tiên

TTO - Ngay sau khi Triều Tiên bắn tên lửa sáng nay, các nước đồng loạt lên án và kêu gọi phải áp dụng các biện pháp trừng phạt thật nghiêm ngặt.

Canh bạc Triều Tiên được Mỹ 'giao' cho Trung Quốc

TTO - Chính phủ Mỹ đang thúc giục Trung Quốc "gây áp lực" để có thể cắt đứt các nguồn kinh tài cho việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

​ASEAN là đối tác quan trọng của Mỹ

TTO - Đó là khẳng định của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại  Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ diễn ra ngày 4-5 (giờ Mỹ), tại thủ đô Washington DC.

Mỹ đặt điều kiện hợp tác với Nga

TTO - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad không còn là trọng tâm của Mỹ khi tìm kiếm giải pháp chiến lược mới cho cuộc xung đột ở Syria.

Tổng kết một chuyến công du

TTCT - Một cuộc diễn tập báo động tên lửa đã lần đầu tiên được tiến hành tại Nhật Bản hôm 17-3. Liệu đây có phải kết quả đầu tiên vòng công du Nhật - Hàn - Trung Quốc của tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson? Có thực ông Tillerson đã dọa sử dụng vũ lực?

Sau tất cả, Ngoại trưởng Mỹ vẫn sẽ tới họp NATO

TTO - Sau nhiều đồn đoán "lơ" tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vẫn sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh với khối này, có thể là vào cuối tháng 3.

Mỹ bắt NATO đổi lịch họp vì Trung Quốc

TTO - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner xác nhận đã đề xuất dời cuộc họp của khối 28 nước NATO sang một ngày thuận tiện hơn cho Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Trung - Mỹ họp báo đầy lời ngoại giao có cánh

TTO - Những vấn đề gai góc có vẻ được gác sang một bên trong cuộc hội kiến giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại Bắc Kinh ngày 19-3.