Tag: ngoại khóa

Đếm 'like' chấm điểm bài ngoại khóa: Đừng để sa đà

Hiện nay một số trường tổ chức các cuộc thi hoặc cho làm bài ngoại khóa tính điểm bằng cách đếm lượt like, share đăng trên mạng xã hội...

Sẽ xử lý trường 'chèn' môn tiếng Anh tự nguyện vào giờ chính khóa

Ngày 28-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết sẽ kiểm tra và xử lý các trường tiểu học tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự nguyện vào giờ chính khóa.

5 bí quyết học tốt đại học cho tân sinh viên

Hôm nay 11-9, tân sinh viên nhiều trường đại học cả nước bước vào năm học 2023-2024.

Cần sớm chấn chỉnh chuyện học ngoại khóa

Không phải ngẫu nhiên mà câu chuyện xảy ra ở Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, Hóc Môn (TP.HCM) được nhiều người quan tâm đến thế. Bởi tình trạng ép học sinh phải đi học ngoại khóa đã diễn ra nhiều năm nay, khiến các phụ huynh bức xúc, dồn nén.

Dừng chuyến ngoại khóa của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa phải dừng chuyến đi ngoại khóa dự kiến diễn ra ngày 2-4.

Hiệu trưởng 'ép' học sinh đóng tiền đi ngoại khóa?

Theo lời kể của một giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh khối 6 - 7 đi học tập ngoại khóa vào ngày 2-4.

TTO - 'Hãy bỏ ngay cái việc ép buộc du lịch này càng sớm càng tốt; Nói thẳng cho dễ hiểu là cho học sinh đi du lịch, ký hợp đồng với công ty du lịch rồi nhà trường được chiết khấu lại %..." là những phản hồi đáng chú ý của bạn đọc trong ngày 5-12.

Sinh viên UEF - Học thực tế gắn với trải nghiệm thực tiễn để thành công

Trang bị kiến thức chuyên môn, phát triển năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm vẫn chưa đủ để mô tả điều kiện học tập lý tưởng dành cho gen Z.

Cấm dạy thêm - học thêm cuối tuần, bùng nổ trẻ em Trung Quốc đi học thể thao, năng khiếu

TTO - Chủ trương giảm bớt gánh nặng bài tập về nhà, dạy thêm - học thêm cho học sinh đã tạo ra cơn sốt cho con đi học các môn năng khiếu như thể thao, nghệ thuật trong giới phụ huynh Trung Quốc.

Bất an trải nghiệm, ngoại khóa

TTO - Việc tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm đang trở thành phong trào ở các nhà trường trên toàn quốc. Lợi ích thì chưa biết đâu nhưng hệ lụy của phong trào này thì đã nhỡn tiền...