Tag: ngộ độc khí CO

Đốt than sưởi cho phụ nữ mới sinh, 1 người chết, 3 người hôn mê

Chị L. vừa sinh bé gái được 8 ngày tuổi, cùng con gái 2 tuổi và mẹ ngủ trong phòng kín, có đốt than sưởi ấm từ đêm hôm trước.

Đốt than củi sưởi ấm cho trẻ tắm, bệnh nhi nguy kịch vì ngộ độc khí CO

Do thời tiết lạnh, người mẹ đã đặt than củi trong buồng tắm kín để sưởi ấm khi trẻ tắm. Sau khoảng 40 phút, gia đình mới phát hiện trẻ bất tỉnh, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc khí CO.

Trời lạnh đột ngột, cẩn thận ngộ độc, đột quỵ

Cuối năm thời tiết thay đổi, trời lạnh đột ngột, đây là mối nguy hàng đầu với người cao tuổi có tiền sử tăng huyết áp, dễ dẫn đến tai biến, đột quỵ, tử vong.

Đốt than sưởi ấm, 3 người bị ngộ độc khí CO

3 người trong một gia đình đốt than sưởi ấm trong căn phòng rộng khoảng 10m² đóng kín cửa, bị ngộ độc khí CO phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều cảnh báo nhưng vẫn còn thảm kịch 'chết vì ngủ trong xe'

Báo chí đã cảnh báo nhiều, nhưng vẫn còn nhiều thảm kịch chết vì ngủ trong xe bật điều hòa. Theo các chuyên gia, khi ô tô dừng tại chỗ, bật máy lạnh khiến lượng oxy giảm dần, tăng lượng khí CO gây ngộ độc khí dẫn đến cái chết “êm dịu”.

Vụ 3 người tử vong, 1 người hôn mê ở Thủ Đức: 'Xét nghiệm độc chất xem có phải ngộ độc khí CO'

TTO - 'Ngộ độc khí CO chỉ là nghi ngờ ban đầu do gia đình có đốt lò than, còn để biết chính xác cần có xét nghiệm độc chất để xác định', TS.BS Lê Quốc Hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy - thông tin tối 18-5.

Sưởi ấm bằng than tổ ong, cả nhà nhập viện

TTO - Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) tiếp nhận 3 người trong một gia đình nhập viện vì ngộ độc khí CO, khi đốt than tổ ong để sưởi ấm.

3 học sinh chết, 7 em bất tỉnh trong nhà nghỉ ở Hàn Quốc

TTO - 10 học sinh trung học được phát hiện trong tình trạng đã chết hoặc bất tỉnh, miệng sùi bọt và nôn mửa trong một nhà nghỉ ở tình Gangwon (Hàn Quốc) ngày hôm nay 18-12.

Chạy máy phát điện trong nhà, 5 người suýt chết

TTO - Bà Hạnh bật máy phát điện trong nhà, bật máy lạnh và đóng kín cửa để đi ngủ khiến cả gia đình năm người bị ngạt khí CO.

Đốt than sưởi ấm, 3 người trong gia đình bị ngộ độc

TTO - Khi hàng xóm sang chơi, mở cửa phòng thì phát hiện chị Hà, mẹ chồng và bé sơ sinh 15 ngày tuổi rơi vào tình trạng khó thở, lơ mơ do ngộ độc khí CO từ than sưởi ấm.