Tag: Ngô Bảo Châu

Trần Gia Quốc Bảo: Hướng về quê mẹ dù ở bất cứ đâu

Là người Việt Nam trẻ nhất được chọn tham dự và trở về từ Diễn đàn toán học và khoa học máy tính Heidelberg Laureate Forum (HLF) năm 2022 tại Đức, Trần Gia Quốc Bảo (sinh năm 1997) khoe có rất nhiều cảm hứng cho chặng đường phía trước.

Bài toán lớp 3 gây tranh cãi nảy lửa từng lên báo Anh

Tờ Guardian từng đăng tải bài toán kèm tiêu đề: 'Bạn có thể giải bài toán dành cho đứa trẻ 8 tuổi ở Việt Nam đã khiến các bậc phụ huynh và giáo viên đau đầu không?'.

Giáo sư Ngô Bảo Châu làm thành viên hội đồng tín thác Đại học Fulbright Việt Nam

TTO - Trường đại học Fulbright Việt Nam vừa công bố 5 thành viên mới tham gia hội đồng tín thác của nhà trường, trong đó có giáo sư Ngô Bảo Châu và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Giáo sư Ngô Bảo Châu trở lại mạng xã hội, đăng link 'gặp lại thầy cũ và bạn cũ’

TTO - Rạng sáng hôm nay, 22-4, trang Facebook cá nhân của giáo sư Ngô Bảo Châu đánh dấu sự trở lại mạng xã hội của ông sau gần 1 năm ông nói ‘lời tạm biệt’ bằng một bài đăng ngắn chia sẻ link video buổi giảng bài tại Trường Collège de France.

Giáo sư Ngô Bảo Châu: ‘Cuộc đời nghiên cứu chỉ cần vài ba khám phá là hạnh phúc’

TTO - Đó là một trong nhiều chia sẻ được giáo sư Ngô Bảo Châu gửi đến các bạn sinh viên trong buổi trò chuyện do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức chiều 1-4.

TTO - Buổi trò chuyện giữa giáo sư Ngô Bảo Châu với sinh viên, học sinh Đại học Quốc Gia TP. HCM về vai trò của toán học, các thách thức và nghiên cứu toán học trong bối cảnh hiện nay. Tuổi Trẻ Online sẽ trực tiếp sự kiện này, mời bạn đọc đón xem.

GS Ngô Bảo Châu nói gì về thông tin 'làm việc cho viện toán của Trung Quốc'?

TTO - "Tôi không có ý định đi làm việc lâu dài ở bất kỳ chỗ nào ở Trung Quốc mà chỉ đi thỉnh giảng, hợp tác khoa học… Cái tin tôi đổi tên thành Wu thì hài hước đấy…", giáo sư Ngô Bảo Châu trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 24-1.

Tết người Bắc ở Sài Gòn xưa: Hóa ra chơi đào rừng từ mai rừng mà ra?

TTO - Hóa ra thú chơi mai rừng như 'mốt' chơi đào rừng gần đây của người Hà Nội, đã được những tay chơi Sài Gòn thưởng lãm từ lâu. Và Tết của người Bắc ở Sài Gòn xưa cũng có đủ bánh chưng, tranh Thần Đồ, Uất Lũy, bài tam cúc và cũng nặng nề biếu xén.

Tiếc thương Nữ hoàng Toán học đoản mệnh

TTO - Bà Maryam Mirzakhani, giáo sư Đại học Stanford, người phụ nữ đầu tiên và duy nhất đến nay giành Huy chương Fields trong lĩnh vực Toán học, đã qua đời ở tuổi 40.

AsiaCrypt 2016 (Hà Nội): đón nhà mật mã học lừng danh 

TTO - Diễn ra từ ngày 4 đến 8-12 tại Hà Nội, Đại hội mật mã châu Á (AsiaCrypt) chào đón nhà khoa học lừng danh Adi Shamir, giáo sư Ngô Bảo Châu cùng nhiều tên tuổi khác.