Tag: Nghị sĩ

Nữ nghị sĩ Pháp gốc Việt: Làm chính trị là nghĩ cho dân

“Làm chính trị không phải là nghĩ cho mình mà là nghĩ cho người khác”, Stéphanie Do, nữ nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên, nói trong buổi ra mắt sách về hành trình đến ghế Quốc hội với độc giả TP.HCM.

Nghị sĩ đối lập Thái Lan bị phạt 6 năm tù vì khi quân

Một nghị sĩ Đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan bị tuyên phạt 6 năm tù vì xúc phạm hoàng gia, và vi phạm Luật Tội phạm máy tính qua các bài viết trên mạng X.

Ukraine ám sát chính trị gia đào tẩu ngay tại Matxcơva

Lực lượng tình báo quân sự Ukraine xác nhận cựu chính trị gia Illia Kyva của nước này đã bị thủ tiêu và cảnh báo số phận tương tự với những kẻ đào tẩu khác.

Thông điệp của Chủ tịch nước gửi hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Chủ tịch nước nêu rõ Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, da dạng hóa, đa phương hóa, vì hòa bình, hữu nghị.

300 đại biểu quốc tế sắp dự hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu ở Việt Nam

Các nghị sĩ trẻ sẽ thảo luận ba chuyên đề gồm chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Những người 'làm nên lịch sử' trong cuộc bầu cử Mỹ giữa kỳ

TTO - Cuộc bầu cử giữa kỳ 2022 của nước Mỹ đã chứng kiến nhiều chiến thắng lịch sử, khi người dân có xu hướng bầu chọn cho những ứng viên trẻ hơn, mang lại sự đa dạng cho chính trường.

Các nghị sĩ Mỹ kêu gọi điều tra liên quan TikTok

TTO - Theo Đài CNN, những tháng gần đây một loạt nghị sĩ và quan chức Mỹ đã kêu gọi mở cuộc điều tra mới về hoạt động lưu trữ dữ liệu của TikTok hoặc thậm chí loại nền tảng này khỏi các kho ứng dụng tại Mỹ.

Phản đối thẻ xanh, người biểu tình ném rong biển vào nghị sĩ Pháp

TTO - Một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Nền cộng hòa tiến bước (LREM) của tổng thống Pháp bị người biểu tình ném rong biển khi họ tập trung bên ngoài nhà ông này để phản đối thẻ xanh COVID-19.

2 nghị sĩ Mỹ bí mật đến Afghanistan

TTO - Bộ Ngoại giao và phía quân đội Mỹ bất ngờ khi 2 nghị sĩ Mỹ bay đến thủ đô Kabul của Afghanistan mà không báo trước giữa lúc các bên đang gấp rút di tản. Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, đã phải lên tiếng cảnh báo.

Nghị sĩ Hàn Quốc xin lỗi vì dùng ảnh BTS cho chiến dịch riêng

TTO - Nghị sĩ trẻ nhất Hàn Quốc Ryu Ho Jeong ngày 10-6 đã phải xin lỗi công khai sau khi bị người hâm mộ nhóm nhạc BTS phản đối vì sử dụng hình ảnh của ca sĩ Jungkook để quảng bá chiến dịch vận động riêng của cô.