Tag: nghịch cảnh

Nông dân Bình Định quyết tâm vượt qua nghịch cảnh với vốn vay từ GreenFeed

TTO - Nắng ấm trở lại sau nhiều ngày mưa gió lạnh lẽo, những ngày qua các nông dân huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định hối hả mua thêm bò, chỉnh trang lại chuồng trại để bắt đầu hành trình thoát nghèo cho con đến trường từ vốn hỗ trợ của Công ty GreenFeed.

Chương trình 'Gieo mầm tri thức': Vượt qua nghịch cảnh

TTO - Hai học sinh đều có hoàn cảnh hết sức đáng thương: không cha mẹ từ khi còn bé. Nhờ có sự đùm bọc của ông bà, dì cậu, các em đeo đuổi con chữ và học giỏi. Thế nhưng chặng đường phía trước vẫn còn lắm gập ghềnh…

Cô giáo trẻ vượt qua nghịch cảnh

TTO - Bị tai nạn giao thông cướp đi một chân, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm ngày ngày vẫn đến trường trên đôi chân bước thấp bước cao và nụ cười tươi rói.

Hạnh phúc nảy mầm trong “ngôi nhà tối”

TT - Từ trong bóng tối cùng cực, nhân vật trong bài viết “Một người sáng nuôi 5 người tối” của Tuổi Trẻ cùng những thành viên trong gia đình đã vươn lên bằng nghị lực phi thường để thay đổi số phận nghiệt ngã.

​Ước có thêm một “chiếc cần câu”

TT - Dù tuổi già sức yếu hay trong người mang bệnh không thể lao động nặng được nhưng họ vẫn cố gắng vượt qua nghịch cảnh, tìm mọi cách kiếm tiền lo cho con, cho cháu ăn học nên người.

​Hạnh phúc của chị Thúy

TT - Dưới khoảng sân nhỏ rợp bóng những tán lá, có người phụ nữ nhỏ nhắn, khuôn mặt đôn hậu đang chải tóc cho đàn con trẻ vây quanh mình.

Đẩy tạ nâng cả cuộc đời

TT - Cuộc đời lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công là chuỗi ngày phấn đấu vượt lên nghịch cảnh.

​Nỗ lực của Đào

TT - Bị máy cán đất ở lò gạch cướp đi một cánh tay từ năm 9 tuổi nhưng Phạm Thị Hồng Đào, lớp 12K2 Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên), đã vượt qua nghịch cảnh để đến trường với giấc mơ trở thành cô giáo.

​Vượt qua nghịch cảnh

TT - 8 năm ròng, cô học trò tuổi 17 gánh gồng trên vai một bên là mẹ bệnh tâm thần, một bên là bà ngoại già yếu. Cũng ngần ấy năm cô cặm cụi một buổi đi học một buổi chạy bàn, bưng bê...

Vươn lên bất chấp số phận

TT - Tuy hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung của những học trò bảy tỉnh thành Đông Nam bộ mà chúng tôi gặp gỡ chính là niềm tin vươn tới thành công trong tương lai, bất chấp khó khăn, nghịch cảnh...