Tag: nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Đề xuất di dời Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa

Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu vừa được giao thực hiện đề xuất di dời Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, trình UBND TP.HCM trong tháng 4-2024.

Hơn 1.800 ngôi mộ tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa được di dời tập trung

Quận Bình Tân bắt đầu giai đoạn 1 bốc mộ tập trung tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, gần 1.800 trong 54.000 ngôi mộ sẽ được di dời trong đợt đầu.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa giờ thành điểm hút chích ma túy giữa ban ngày

Người nghiện chích ma túy rồi vứt kim tiêm bừa bãi, thậm chí cắm kim tiêm chi chít trên thân cây... là những hình ảnh Tuổi Trẻ Online ghi nhận bên trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM).

Phát hiện thi thể người đàn ông trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Sau khi phát hiện thi thể một người đàn ông nằm gần gốc cây trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM), người dân đã báo tin cho lực lượng chức năng.

Mái chòi ấm áp ở Bình Hưng Hòa

Trời chiều mây vần vũ, nơi góc nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM), một người đàn bà lớn tuổi lúi cúi, vui vẻ dọn mớ lá khô trên ngôi mộ ngay trong sân nhà.

Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ họp gỡ vướng việc di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM vừa có báo cáo tình hình rà soát quy hoạch dự án nghĩa trang Bình Hưng Hòa, để chuẩn bị cho buổi làm việc của chủ tịch UBND TP về tháo gỡ vướng mắc trong việc di dời nghĩa trang này.

Mong thở không khí trong lành ở Bình Hưng Hòa

Những cư dân sống cùng "người đã khuất" khát khao về nơi định cư mới. Những hộ dân sống quanh nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM cũng mòn mỏi chờ ngày khu đất sạch mồ mả, một gam màu tươi sáng hơn cho chất lượng sống nơi này.

Một quyết định dũng cảm

Việc quận Bình Tân, TP.HCM đề xuất dành toàn bộ diện tích nghĩa trang Bình Hưng Hòa (khoảng 60ha) sau khi di dời để xây dựng công viên, trường học dù chưa được thông qua nhưng là động thái rất cần sự ủng hộ.

Bên trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa: 'Cuộc sống' ở nơi dự kiến thành công viên, trường học

Đúng 10 năm kể từ khi được phê duyệt quy hoạch, dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) gặp vô vàn trắc trở. Nhưng thông tin toàn bộ khu vực này có thể thành công viên, trường học một lần nữa khiến nhiều người dân mong chờ.

Dành hết đất nghĩa trang Bình Hưng Hòa làm công viên, trường học

Dự kiến toàn bộ khu đất nghĩa trang Bình Hưng Hòa sau khi di dời mộ sẽ được làm công viên cây xanh, quảng trường và hai cụm trường học (6 trường), thay vì dành một phần làm thương mại, nhà ở như dự kiến trước đây.