Tag: nghỉ thai sản

Khoảng 69% phụ nữ rút BHXH một lần là phụ nữ dưới 35 tuổi, hỗ trợ cách nào?

Nhiều phụ nữ rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần sau khi nghỉ thai sản hoặc sau khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp, sau đó không quay lại hệ thống BHXH. Khoảng 69% phụ nữ rút BHXH một lần là người dưới 35 tuổi.

Đề xuất tăng thời gian nghỉ của lao động nam khi vợ sinh con

Đó là một trong nhiều ý kiến kiến nghị từ các chuyên gia pháp lý về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội.

PouYuen Việt Nam sẽ cắt giảm 5.744 lao động

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm 5.744 lao động thời gian tới.

Đề xuất tăng thời gian nghỉ thai sản cho nam giới, Bộ Lao động nói Việt Nam không giống Phần Lan

Trước đề xuất tăng thời gian nghỉ thai sản cho nam giới ở Việt Nam từ 5-14 ngày lên tối thiểu 30 ngày, đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng cần tính toán kỹ lưỡng hơn.

Nhà nước sẽ chi trả trợ cấp thai sản của bảo hiểm xã hội tự nguyện?

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản và nguồn kinh phí chi trả từ ngân sách nhà nước, theo đề xuất của ban soạn thảo Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan nghỉ phép gần 2 tháng để chăm con

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen sẽ nghỉ phép gần 2 tháng để chăm con vào đầu năm tới trong bối cảnh nước này đang nỗ lực gia nhập NATO. Ở Phần Lan, những ông bố có con sinh trước tháng 9-2022 sẽ được nghỉ phép 54 ngày để chăm con.

Pháp tăng thời gian nghỉ thai sản cho nam giới lên cả tháng

TTO - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 23-9 cho biết thời gian nghỉ thai sản dành cho nam giới ở nước này sẽ tăng gấp đôi, từ 14 lên 28 ngày, trong đó có 7 ngày bắt buộc.

Con nghỉ tết sớm, cha mẹ rối bời

TTO - Từ ngày 18-1, ở TP.HCM và nhiều nơi trên cả nước, học sinh bắt đầu nghỉ tết. Ngược với những niềm vui háo hức của con là những băn khoăn, lo lắng của phụ huynh vì con nghỉ nhưng cha mẹ vẫn đi làm.

Bộ trưởng Nhật làm chuyện hiếm có: 'nghỉ thai sản' chăm con mới sinh

TTO - Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản thông báo ông nghỉ phép để chăm sóc con đầu lòng mới sinh, một điều mà đàn ông Nhật Bản ít khi làm vì áp lực công việc.

Quảng Ngãi hợp đồng giáo viên theo tiết

TTO - Do thiếu giáo viên nên việc cho phép hợp đồng giáo viên theo tiết dạy sẽ giúp các trường gỡ khó đảm bảo hoạt động dạy học.