Tag: nghị sĩ Mỹ

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu khiển trách nữ nghị sĩ gốc Palestine vì kêu gọi 'hủy diệt nhà nước Israel'

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu khiển trách dân biểu Đảng Dân chủ Rashida Tlaib - nghị sĩ người Mỹ gốc Palestine duy nhất tại Quốc hội Mỹ.

Thượng nghị sĩ Mỹ biết ơn vì sự giúp đỡ và lòng vị tha của Việt Nam

Nhóm nghị sĩ Mỹ bày tỏ cảm kích vì những giúp đỡ dành cho Mỹ trong khắc phục hậu quả chiến tranh cũng như lòng vị tha của Việt Nam nhiều năm sau cuộc chiến.

Đài Loan xác nhận đón thống đốc bang Arizona ngày 30-8

TTO - Hãng tin Reuters dẫn lời Cơ quan đối ngoại Đài Loan cho biết ông Doug Ducey, thống đốc bang Arizona của Mỹ, sẽ tới hòn đảo này trong hôm nay (30-8).

Biểu tình đòi quyền phá thai, 17 nghị sĩ liên bang Mỹ bị bắt

TTO - 35 người đã bị bắt vì "tụ tập, gây rối và cản trở" bên ngoài Tòa án tối cao Mỹ ngày 19-7, trong đó có 17 nhà lập pháp liên bang thuộc Đảng Dân chủ. Họ đến đó để "đòi quyền phá thai" cho phụ nữ Mỹ sau khi Tòa án tối cao có phán quyết bất lợi.

Nhóm cướp xui xẻo khi nạn nhân là nghị sĩ liên bang Mỹ

TTO - Dân biểu Mary Gay Scanlon của bang Pennsylvania bị một nhóm thanh niên uy hiếp bằng súng vào chiều 22-12. Nhóm này sau đó lên xe của bà Scanlon chạy mất nhưng bị bắt chưa đầy 24 tiếng sau đó.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng tương tác chính thức với Đài Loan

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn nghị sĩ Mỹ đã vi phạm chính sách 'Một Trung Quốc', đồng thời kêu gọi Mỹ lập tức ngừng mọi tương tác chính thức với Đài Loan.

Nhóm nghị sĩ Mỹ giục chính quyền Biden siết việc bán công nghệ chip cho Trung Quốc

TTO - Theo nhóm nghị sĩ, nếu để các công ty Trung Quốc tiếp tục mua công nghệ sản xuất chip của Mỹ, điều đó chẳng khác nào Washington "đang bán những dây thòng lọng mà Bắc Kinh sẽ dùng để treo cổ nước Mỹ".

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật lên án cuộc đảo chính ở Myanmar

TTO - Dự luật được thông qua với tỉ lệ ủng hộ áp đảo 398 phiếu thuận, với số phiếu của tất cả nghị sĩ Dân chủ nhưng có đến 14 phiếu chống từ các nghị sĩ Cộng hòa.

Nghị sĩ Mỹ đề cử Nobel hòa bình cho phong trào dân chủ Hong Kong

TTO - Nhóm 9 nghị sĩ Mỹ đã đề cử 'phong trào dân chủ Hong Kong' cho giải Nobel hòa bình, gọi các nhà hoạt động ở Hong Kong là nguồn cảm hứng toàn cầu khi đối mặt với những chính sách cứng rắn của Bắc Kinh.

Nghị sĩ Mỹ mắc COVID-19 dù đã tiêm đủ 2 liều vắcxin

TTO - Văn phòng hạ nghị sĩ bang Massachusetts Stephen Lynch ngày 29-1 thông báo ông đã dương tính với virus corona dù đã tiêm đủ 2 liều vắcxin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech.