Tag: Nghị định 49

38 triệu thuê bao di động sẽ không phải chụp ảnh?

TTO - Đây là đề xuất mới nhất trong tờ trình được Bộ Thông tin - truyền thông gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Nếu được thông qua, 38 triệu thuê bao sẽ bớt được thủ tục này.

3,2% đồng ý chụp ảnh đăng ký thuê bao di động, còn bạn?

TTO - Xung quanh quy định buộc chụp ảnh khi đăng ký thuê bao di động, Tuổi Trẻ Online đã mở cuộc thăm dò bạn đọc với kết quả không ngoài dự đoán khi chỉ có 3,2% lượt bạn đọc đồng ý.

​Nhà mạng cập nhật ảnh chân dung trực tuyến

TTO - Là nhà mạng đầu tiên triển khai việc chụp ảnh chân dung thuê bao, nhưng sau khi nhận thấy sự bức xúc của khách hàng, Vinaphone cho biết sẽ đề xuất điều chỉnh việc thực hiện hợp lý hơn.

Đăng ký thuê bao di động: buộc chụp ảnh, được không?

TTO - 'Bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông nếu không bổ sung ảnh chân dung', là người xài điện thoại di động, bạn nghĩ sao về quy định mới này?

'Alô phải có ảnh chân dung': Có nước còn lấy vân tay

TTO - Bà Lê Thị Ngọc Mơ - phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, nói so với yêu cầu lấy vân tay của một số nước, thì chụp ảnh là 'tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân rất nhiều'.

​Tăng học phí theo mức độ xã hội hóa ngành nghề

TT - Đó là nguyên tắc xây khung học phí mới của Trường ĐH Hà Nội - một trong bốn trường ĐH đầu tiên (gồm ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Hà Nội) sẽ thí điểm tự chủ tài chính, được phép tăng mức học phí cao hơn mức của nghị định 49.

Nhiều ngành học được giảm học phí

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn thực hiện việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.