Tag: Nghị định 34

Ban nội chính Phú Yên kiểm tra vụ công an bắt người trái luật

TTO - Ngày 10-8, ông Đặng Quang Anh - phó trưởng Ban nội chính tỉnh ủy Phú Yên - cho biết ban này đang kiểm tra hồ sơ vụ ông Huỳnh Tấn Trà - trưởng Công an xã Hòa Định Đông bắt người giữa đêm.

Nhà ở phố cổ có được làm sổ đỏ theo nghị định 34?

TTO - * Tôi đang ở nhà hợp đồng của Nhà nước thuộc diện nhà cổ ở phố Hàng Cá, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội thì có thể làm sổ đỏ theo nghị định 34 không? (uyenuyquyen@...)

TP.HCM: diện tích tối thiểu 36m2 được tách thửa

TTO - UBND TP.HCM vừa ra quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở tại nông thôn và đô thị trên địa bàn TP.HCM theo Điều 143 và Điều 144 Luật Đất đai.

Một người được mua nhiều nhà sở hữu nhà nước

TT - Đó là một trong những điểm mới về chính sách bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước được quy định tại nghị định 34 (có hiệu lực năm 2013, thay thế nghị định 61 năm 1994).

Nên làm tốt nhiệm vụ chính hoặc đổi tên

TT - Như Tuổi Trẻ đã thông tin, nhiều ý kiến cho rằng chức năng của thanh tra xây dựng (TTXD) có sự chồng chéo với lực lượng khác.

Sẽ xem lại thẩm quyền của thanh tra xây dựng

TT - Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân bên lề cuộc họp HĐND TP.HCM ngày 7-12, sau câu chuyện thanh tra xây dựng (TTXD) quận và phường ở Q.1 phạt xe đậu lòng đường được cho rằng không đúng thẩm quyền.

Cần làm rõ thẩm quyền của thanh tra xây dựng

TT - Bài “Thanh tra xây dựng phạt xe đậu lòng đường?” nhận được hơn 60 ý kiến phản hồi từ bạn đọc. Trong đó, nhiều bạn đọc cho biết từng bị thanh tra xây dựng phạt tiền khi đậu xe máy ở vỉa hè.

Thanh tra xây dựng phạt xe đậu lòng đường?

TT - Gần đây, nhiều người đậu xe gắn máy tại vỉa hè và đậu xe hơi ở các tuyến đường thuộc trung tâm TP.HCM đã bị lực lượng thanh tra xây dựng Q.1 lập biên bản, xử phạt. Việc xử phạt này có đúng quy định?

Cần xử lý linh hoạt hơn để đủ sức răn đe

TTO - Trước thông tin Phạt 1 triệu đồng xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc!, nhiều bạn đọc bày tỏ ý kiến hình phạt này chưa thật linh hoạt, không đủ sức răn đe.