Tag: nghèo

Mổ mắt miễn phí cho 300 người dân nghèo Bình Định

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện mắt Tây Nam và Trung tâm y tế huyện Hoài Ân (Bình Định) vừa mổ mắt đục thủy tinh thể bằng kỹ thuật cao phaco kính mềm cho 300 bệnh nhân nghèo tại huyện này.

Vận động viên Timor-Leste mơ huy chương SEA Games để… lấy vợ

Trong một góc nhà thi đấu karate, hai võ sĩ Timor-Leste Pereira Queffi và Jacob Manuel ăn mừng những tấm huy chương đồng mà họ vừa đoạt được đầy phấn khích.

6 đứa trẻ ngơ ngác trước nỗi đau mất mẹ

TTO - Mẹ tự tử, 6 đứa trẻ chơ vơ chưa cảm nhận hết nỗi đau đang tìm đến, chỉ biết đưa đôi mắt hoang mang nhìn mọi người đang lo tang lễ, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình mình.

Xóa nghèo cần tính đến tác động của dịch bệnh, giãn cách xã hội

TTO - Việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đã làm những người có thu nhập trung bình thấp rơi vào nghèo, rất cần sự hỗ trợ, các đại biểu Quốc hội lưu ý khi thảo luận các chương trình quốc gia về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Ở trong cuộc mới thấy người nghèo thực sự gặp khó

TTCT - Trò chuyện cùng anh Nguyễn Tuấn Khởi (38 tuổi), người sáng lập và giám đốc Ngân hàng Thực phẩm (Foodbank) Việt Nam.

Đem ‘ATM gạo’ đến vùng cao

TTO - Nhóm thiện nguyện Huế Của Tui đã tự đóng góp kinh phí để đưa “ATM gạo” đến cho bà con nghèo tại các xã vùng cao ở 2 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới của tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn đã lên kế hoạch ăn chơi khi hết dịch chưa?

Thằng Vàng đã lên kế hoạch "ăn chơi" chi tiết khi hết dịch, nhằm trả thù những ngày tháng nhốt mình cách ly xã hội.

Cái nhìn mới về nghèo

TTCT - Báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) định nghĩa “ngưỡng nghèo cùng cực của các nước thu nhập trung bình thấp” (tức bao gồm Việt Nam) là “dưới 3,2 USD/ngày” (tương đương hơn 75.000 đồng). WB cũng cam kết vào năm 2030 sẽ đạt mục tiêu xóa nghèo cùng cực.

Thôi đừng nghĩ nghề giáo là cao quý nữa!

TTCT - Muốn nghề giáo bớt cực nhọc hơn, có lẽ chúng ta không nên tung hô nghề giáo nữa. Nghề giáo không thanh cao hơn nghề khác nếu người thầy không đủ ăn. Càng bớt “tô hồng” việc “làm nhà giáo”, chúng ta càng thẳng thắn đối diện với thực tại và phải tìm cách giải quyết thực tại cay đắng là giáo viên ở Việt Nam còn quá khổ.

3 triệu người Úc sống dưới mức nghèo

TTO - Báo cáo của Hội đồng dịch vụ xã hội Úc (ACOSS) cho biết hiện gần 3 triệu người Úc sống dưới mức nghèo. Trong số này, có đến 731.000 trẻ em, tăng 2% so với thập kỷ qua.