Tag: Nghệ thuật biểu diễn

Nhiều tỉnh nói khó bác thi hoa hậu vì 'người ta đã chuẩn bị hồ sơ từ A tới Z'

"Đã phân cấp hoạt động cấp phép về các địa phương, vấn đề hoa hậu rất đơn giản nhưng các địa phương phải có lập trường rõ ràng", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nói và kể một số chia sẻ của tỉnh.

Yêu cầu không cấp phép tràn lan các cuộc thi người đẹp, người mẫu

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL một lần nữa đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát kỹ để quyết định số lượng cuộc thi người đẹp, người mẫu hợp lý.

Ngành nghệ thuật biểu diễn trở lại: đằng sau doanh thu bán vé

TTCT - Ngoài những con số bề mặt từ tiền bán vé, như 13 triệu USD sau 2 đêm diễn của BlackPink ở Hà Nội, nền kinh tế địa phương thực sự hấp thụ được gì khi là nơi tổ chức những show diễn bùng nổ?

Buổi thi đặc biệt của nghệ sĩ xiếc và rối

Sáng 3-11, tại rạp xiếc công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam diễn ra buổi thi tốt nghiệp đặc biệt của những nghệ sĩ xiếc, múa rối chuyên nghiệp, trong đó có người được xem là "ngôi sao xiếc".

NSND Trung Hiếu: ‘Việt Nam có nhiều tài năng nhưng ta chưa biết vun trồng, chăm sóc’

“Không chỉ trong bộ môn piano, sân khấu hay ngành nghệ thuật biểu diễn nói chung, Việt Nam có nhiều tài năng nhưng chúng ta chưa biết vun trồng, chăm sóc”.

Công nghệ, nghệ thuật hội tụ nơi bầu trời

TTCT - Với "sân khấu" rộng lớn nhưng ở đâu cũng có là bầu trời, nghệ thuật biểu diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) không thiếu đất diễn, và sức sáng tạo với chúng là vô biên.

Cuộc chiến phe vé & phe nhạc

TTCT - Khi nghệ thuật biểu diễn rời khỏi thánh đường tìm tới quần chúng, cò vé sẽ xuất hiện. Giăng giữa hai thái cực của trung thành tuyệt đối và thương mại tuyệt đối, dường như là một thế giới quá bao la, nơi bình đẳng xảy ra lúc ta cùng bằng… đỉnh.

Cuộc chiến phe vé và phe nhạc

Khi nghệ thuật biểu diễn rời khỏi thánh đường tìm tới quần chúng, cò vé sẽ xuất hiện. Giăng giữa hai thái cực của trung thành tuyệt đối và thương mại tuyệt đối, dường như là một thế giới quá bao la, nơi bình đẳng xảy ra lúc ta cùng bằng… đỉnh.

Những ân tình của kép trẻ Võ Minh Lâm

Võ Minh Lâm đang là chàng kép cải lương trẻ nổi bật nhất ở Việt Nam. Thế nhưng sau hào quang của một ngôi sao, Võ Minh Lâm âm thầm làm việc thiện quan tâm giúp đỡ những nghệ sĩ lớn tuổi, những bạn trẻ thiếu cơ hội để tỏa sáng.

Không thể áp dụng dừng chương trình, sự kiện khi cuộc thi sắc đẹp có vi phạm

UBND TP.HCM gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn quản lý nhà nước về hoạt động biểu diễn nghệ thuật và các cuộc thi sắc đẹp trên địa bàn TP.HCM.