Tag: Nghe thấy viết

Những 'cô Tấm' giữa đời

TTO - Chuyện kể về 3 "cô Tấm" tảo tần ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngôi nhà của các cô là mái ấm thân thương, chốn đi về mỗi ngày của những học viên bệnh tật, khó khăn đặc biệt.

'Thảm họa' ở làng nuôi chim yến

TTO - Chuyện ở ấp Khương Ninh, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang), nơi hiện có khoảng 80 nhà nuôi yến. Bài viết phản ánh thực tế cư dân "cắn răng" chịu đựng hệ lụy từ nghề nuôi chim yến của một bạn đọc đang sống tại ấp này.

Nghe thấy viết: Ai vay tín dụng đen?

TTO - Tín dụng đen (TDĐ) có khắp nơi do có người muốn vay. Ai cần vay? Vay nóng, lãi cao, nợ chồng nợ nhưng vì sao người dân vẫn vay?

Vì sao người cao tuổi từ chối ưu tiên xe buýt?

TTO - Nhiều hành khách trên 70 tuổi đã từ chối quyền lợi được miễn vé trên xe buýt (có trợ giá). Họ thà trả tiền mua vé bình thường còn hơn phải “đòi” quyền lợi hoặc bị tiếp đón bằng “thái độ khác lạ”.

Dành nhiều thời gian trong quán xá, được và mất gì?

TTO - Nghĩ cũng lạ! Nhiều người làm việc gì cũng coi ngày lành, tháng tốt, giờ đẹp nhưng lại dùng thời gian hết sức hoang phí, tùy hứng. “Chém gió”, tán gẫu, nhậu lai rai không tiếc thời gian nhưng làm thêm ngày, thêm giờ thì đồng thanh phản đối.

'Chiêu' mới lừa gạt ở cổng bệnh viện, bà con cần cảnh giác!

TTO - Kể lại 'chiêu' lừa đảo mới diễn ra trước cổng Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Q5, TP.HCM) bạn đọc Tấn Phát chua xót: "Ở một nơi mà có quá nhiều bệnh nhân nghèo khổ, mắc bệnh nặng, nhưng họ vẫn không buông tha". Vậy 'chiêu' đó là gì?

Mang theo chai nước dùng dở dang để uống tiếp, có sao đâu!

TTO - Nhìn thấy lượng nước thừa trong các chai nước tại các cuộc hội nghị, họp hành, tôi cảm thấy tiếc và nghĩ đến người dân vùng thiếu nước và nhất là các chiến sĩ ở vùng hải đảo rất nhiều. Vậy thì, tại sao ta không mang theo để uống tiếp?

Tham gia 'chính trường', giúp trẻ em bớt rụt rè hay để làm gì?

TTO - Theo bạn đọc NGUYÊN-KAN từ Pháp, việc trẻ em ở Pháp được sớm cho tham gia 'chính trường', ngoài việc góp tiếng nói xây dựng thành phố, tạo ý thức trách nhiệm công dân từ nhỏ... còn có nhiều cái lợi khác.

Trẻ tiên phong dọn rác, người lớn có 'ngượng' rồi cùng làm?

TTO - Chống xả rác bằng cách nào hiệu quả? Theo bạn đọc Nguyễn Văn Mỹ, 'thay lời muốn nói' bằng cách cho trẻ tiên phong dọn rác để người lớn 'ngượng' rồi cùng làm là một trong những cách tác động tốt.

Thu nhập cao vẫn tham, nghèo mà trong sạch, vì sao?

TTO - Hai câu chuyện với hai cách xử sự đăng trên Tuổi Trẻ ngày 6-4 khiến tôi có những cảm xúc buồn vui khác nhau. Lương cao vẫn tham, nghèo mà trong sạch:có phải do nhân cách?