Tag: Nghệ sĩ nhiếp ảnh

Đỗ Anh Tuấn chụp tới giọt sáng cuối cùng

Bày triển lãm cá nhân thứ hai ở tuổi 71, khi đôi mắt đã phủ đầy bóng tối, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Anh Tuấn vẫn chưa thôi làm người trong giới kinh ngạc.

Vĩnh biệt nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân

Lúc 13h45 chiều nay 24-6, trong chuyến công tác ở TP Thủ Đức (TP.HCM), nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân - phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - đã vĩnh viễn ra đi sau cơn đột quỵ.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam quẩn quanh với ảnh phụ nữ, trẻ em?

Trong khi nghệ sĩ quốc tế suy tư về vấn đề môi trường, kể những câu chuyện sâu sắc qua các bức ảnh, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vẫn chủ yếu chụp phụ nữ, trẻ em, phong cảnh...

Đi tìm 'hình bóng phụ nữ Việt Nam' qua những bức ảnh

TTO - Hơn 20 năm rong ruổi khắp đất nước, vẻ đẹp của những người phụ nữ Việt Nam đã được nhiếp ảnh gia Đào Tiến Đạt thu lại vào ống kính máy ảnh.

Nón lá Việt - vẻ đẹp từ sự dung dị

TTO - Vẻ đẹp mộc mạc, dung dị của những chiếc nón lá thân thuộc đã được các nhiếp ảnh gia nữ ghi lại và chia sẻ qua triển lãm ảnh 'Nón lá trong đời sống', diễn ra từ nay đến hết ngày 16-8 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh trở lại với 'Sáng và tối'

TTO - Những bức ảnh trắng đen của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh luôn khiến người xem phải nghiêng mình vào câu chuyện đằng sau mỗi thân phận, chân dung trong tác phẩm.

Hà Tường và 'một tấm ảnh giao tiếp theo cách khác'

TTO - Nếu coi nhiếp ảnh là lịch sử bằng hình ảnh thì Hà Tường là một sử gia, ông coi ống kính như cây bút để ghi chép trung thực những gương mặt của một thời, những chân dung văn nghệ sĩ tiêu biểu, nổi tiếng nhất của khoảng 20 năm, 1975-1995.

Những đứt gãy trong siêu đô thị Seoul

TTO - Hai bức ảnh của tác giả ANH Sekwon trưng bày trong triển lãm có thể khiến ai đó bàng hoàng nếu xem đủ chậm để hiểu câu chuyện của nó. Hai bức ảnh đều chụp một địa điểm ở cùng một góc nhưng vào hai thời điểm khác nhau, chỉ cách nhau hai năm.

Vĩnh biệt đại thụ nhiếp ảnh Nguyễn Mạnh Đan!

TTO - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Mạnh Ðan là tác giả của những bức ảnh ấm áp, thấm đẫm hồn quê Việt, được giới ảnh trong nước lẫn ngoài nước thán phục tôn vinh là 'Ông vua phong cảnh' hay 'Ngài hình ảnh'.

Abbas, nhiếp ảnh gia Iran từng chụp chiến tranh Việt Nam vừa qua đời

TTO - Nghệ sĩ nhiếp ảnh huyền thoại sinh tại Iran, ông Abbas Attar, người từng có nhiều bức ảnh quý về cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam vừa qua đời ở tuổi 74 tại Paris, Pháp.