Tag: nghệ sĩ múa

Mãn nhãn với các tác phẩm múa xuất sắc năm 2022

Khán giả yêu múa vừa có dịp thưởng thức lại các tác phẩm múa xuất sắc nhân 'Lễ trao giải thưởng các tác phẩm nghệ thuật và quảng bá tác phẩm dàn dựng năm 2022'.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ

TTO - 'Quá đã', 'độc đáo', 'đầy cảm xúc'… là những cảm nhận chung của hàng ngàn lượt bạn trẻ đã đến với triển lãm nghệ thuật vũ đạo 'Khi ta không buông tay' vừa diễn ra cả ngày 1-10 tại Capital Studio, TP.HCM.

Biên đạo múa Vũ Ngọc Khải 'hiến kế' các bài tập nâng cao sức đề kháng

TTO - Biên đạo múa Vũ Ngọc Khải vừa thực hiện video hướng dẫn các động tác kéo giãn kết hợp hơi thở nhằm giúp tăng cường sức đề kháng và hạn chế các bệnh về cột sống do làm việc kéo dài với máy tính.

Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29 vì bệnh nặng

TTO - Theo cáo phó từ gia đình, nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu (sinh năm 1992) qua đời lúc 0h28 ngày 6-2 (tức 25 tháng chạp năm Canh Tý) vì bệnh phổi. Anh hưởng dương 29 tuổi.

Nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29

Thông tin Mai Trung Hiếu đột ngột qua đời ở tuổi 29 khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng, thương tiếc một nghệ sĩ trẻ, tài năng và nhiệt huyết với nghề.

Sự gặp gỡ Á - Âu: khám phá nội tâm con người

TTO - Liên hoan múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu lần thứ 6 diễn ra từ hôm nay 21-9 đến 25-9 tại Hà Nội và từ 25 đến 27-9 tại TP.HCM, với sự tham gia của các nghệ sĩ Đức, Pháp, Israel, Nhật, Áo và Việt Nam.

Từ chuyện nỏ thần nghĩ về người phụ nữ

TT - Nghệ sĩ múa Hàn Quốc Chun Yoo Oh lần đầu kết hợp với 10 nghệ sĩ múa trẻ tuổi của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) kể cho khán giả nghe một câu chuyện xúc động về tình yêu pha trộn giữa truyền thuyết và hiện đại.

Sự khổ luyện được đền đáp

TT - Sự nghiệp múa của Adrianne Haslet-Davis tưởng tiêu tan sau khi vụ đánh bom kinh hoàng tại cuộc đua marathon ở Boston năm ngoái cướp đi của cô một chân. Nhưng nay cô đã trở lại.

Nghe múa kể chuyện đời

TTXuân - Thỉnh thoảng trên Facebook của các nghệ sĩ múa có ai đó lại vào rao: “Bán đồ bảo hộ đôi chân: silicon nhét ngón chân cho khỏi đau xương, silicon mũi đứng loại dày và mỏng”. Đó có thể là chuyện kể bên trong những chiếc giày múa đẹp xinh thoăn thoắt.

Khi người khuyết tật múa

TT - Đoàn nghệ sĩ múa Candoco đến từ Anh - có ba trong tám nghệ sĩ là người khuyết tật - sẽ có chuyến lưu diễn tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 28-9 đến 3-10. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và 20 năm Hội đồng Anh tại Việt Nam.